Air Canada nhất trí thỏa thuận hoàn tiền cho hàng nghìn hành khách Mỹ

12:41' - 23/11/2021
BNEWS Hãng hàng không Air Canada đã nhất trí một thỏa thuận trị giá 4,5 triệu USD để dàn xếp cuộc điều tra của Chính phủ Mỹ về việc hãng này trì hoãn hoàn tiền cho hàng nghìn hành khách.
Bộ Giao thông Vận tải Canada cho biết hãng hàng không Air Canada đã nhất trí một thỏa thuận trị giá 4,5 triệu USD để dàn xếp cuộc điều tra của Chính phủ Mỹ về việc hãng này trì hoãn hoàn tiền cho hàng nghìn hành khách.

Thỏa thuận trên sẽ giúp giải quyết vụ điều tra của Bộ Giao thông Vận tải Mỹ về cái gọi là sự chậm trễ nghiêm trọng trong việc hoàn tiền cho hàng nghìn hành khách đã đặt vé đến hoặc đi từ Mỹ mà hãng đã hủy hoặc thay đổi chuyến bay.

Theo thỏa thuận, Air Canada sẽ dành 2,5 triệu USD để hoàn tiền cho hành khách và 2 triệu USD nộp cho Bộ Tài chính Mỹ.

Air Canada cho biết họ đã đồng ý thỏa thuận trên để tránh kiện tụng kéo dài. Hãng hàng không này cho biết đã dành 730,4 triệu CAD (575 triệu USD) để hoàn tiền cho các chuyến bay đến hoặc đi từ Mỹ bị thay đổi kể từ tháng 3/2020.

Hồi tháng Sáu, Bộ Giao thông Vận tải Mỹ cho biết xem xét phạt Air Canada 25,5 triệu USD, do không hoàn tiền kịp thời, đồng thời cáo buộc chính sách không hoàn tiền của hãng này vi phạm luật của Mỹ.

Bộ trên thông báo sẽ sớm đề xuất các quy định chính thức mà các hãng hàng không phải hoàn tiền khi hủy hay thực hiện thay đổi đáng kể chuyến bay. Các quy định mới cũng sẽ bao gồm các biện pháp bảo vệ bổ sung cho những người tiêu dùng không thể đi du lịch do các hạn chế của chính phủ.

Bộ Giao thông Vận tải Mỹ khẳng định cơ quan này cũng tích cực điều tra việc hoàn tiền của các hãng hàng không Mỹ cũng như nước ngoài, đồng thời cho biết họ sẽ có biện pháp can thiệp khi cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục