Các lãnh đạo cấp cao của Air Canada trả lại các khoản thưởng năm 2020

15:09' - 08/06/2021
BNEWS Các nhà lãnh đạo của hãng hàng không lớn nhất Canada là Air Canada đã tự nguyện trả lại các khoản thưởng bằng tiền và ưu đãi về cổ phiếu trong năm 2020.
Air Canada vừa ra thông báo cho biết các nhà lãnh đạo của hãng hàng không lớn nhất Canada này, gồm Chủ tịch, Giám đốc điều hành, các Phó Chủ tịch điều hành đã tự nguyện trả lại các khoản thưởng bằng tiền và ưu đãi về cổ phiếu trong năm 2020.

Cựu Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Calin Rovinescu, người đã nghỉ hưu vào tháng 2/2021, cho biết ông cũng sẽ quyên góp phần của mình cho Quỹ Air Canada.

Thông báo trên của Air Canada không đề cập đến các nhà quản lý cấp trung, những người có các khoản thưởng chiếm hơn 8 triệu CAD (6,62 triệu USD) trong chương trình thưởng trị giá 10 triệu CAD của Air Canada.

Trước đó, Bộ trưởng Tài chính Chrystia Freeland đã bày tỏ sự không hài lòng về các gói thưởng hàng triệu CAD được trao cho đội ngũ lãnh đạo của Air Canada, trong khi hãng hàng không này đã đàm phán về một gói cứu trợ của liên bang. Bà đánh giá các khoản thưởng là “không phù hợp”.

Vào tháng 4/2021, Air Canada và Chính phủ Canada đã đạt được thỏa thuận về gói vay 5,9 tỷ CAD. Chính phủ cũng đã trả 500 triệu CAD cho 6% cổ phần của Air Canada, một quyết định mà bà Freeland cho là để đảm bảo người nộp thuế có thể hưởng lợi nếu doanh thu của Air Canada tăng lên khi hoạt động đi lại được khôi phục.

Vào đầu năm 2020, các giám đốc điều hành cấp cao và 3.200 nhân viên quản lý đã tự nguyện đồng ý giảm tổng cộng 11,5 triệu CAD tiền lương cơ bản của họ.

Bà Freeland và Bộ trưởng Giao thông vận tải Omar Alghabra cho biết người Canada “có quyền mong đợi hành vi có trách nhiệm của doanh nghiệp" từ các công ty nhận được hỗ trợ tài chính của chính phủ trong thời kỳ đại dịch.  Tuyên bố chung của hai quan chức này thừa nhận quyết định trên của 5 vị lãnh đạo cấp cao nhất của Air Canada là đáng hoan nghênh.

Trong năm 2020, Air Canada đã chứng kiến doanh thu giảm 70% và mức thua lỗ lên tới 4,6 tỷ CAD khi 67% công suất ghế "bay hơi" trong đại dịch. Air Canada buộc phải sa thải hơn một nửa lực lượng lao động, rút khỏi một số sân bay trong khu vực và dừng các tuyến bay đến một số thành phố nhỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục