Airbus cùng Vietnam Airlines hỗ trợ vận chuyển máy lọc thận cho Bệnh viện Thận Hà Nội

13:33' - 16/03/2017
BNEWS 31 máy lọc thận đã được Quỹ Airbus Foundation phối hợp với Vietnam Airlines vận chuyển từ Pháp về Việt Nam trao tặng Bệnh viện Thận Hà Nội ngày 16/3.
Airbus phối hợp cùng Vietnam Airlines chuyên chở 31 máy lọc thận, trao tặng Bẹnh viện Thận Việt Nam. Ảnh: Airbus

Chiếc máy bay A350 XWB thứ 7 mới, vừa được Tập đoàn sản xuất máy bay Airbus bàn giao cho Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), đã hạ cánh lúc 10h sáng nay (16/3) tại sân bay Nội Bài, Hà Nội.

Đi cùng chiếc máy bay mới này là 31 máy lọc thận và các thiết bị y tế, do quỹ Airbus Fopundation và Vietnam Airlines phối hợp vận chuyển, trao tặng cho Bệnh viện Thận Hà Nội.

Thông tin từ Tập đoàn Airbus cho biết, các thiết bị này do Giáo sư Jean J. Conte, thuộc Tổ chức Y tế Midi-Pyrénées Santé Universitaire Purpan tại Toulouse, Pháp, tài trợ. Giáo sư Jean J. Conte hiện là Chủ tịch danh dự của Đại học Paul Sabatier ở Toulouse (Pháp), đồng thời là Công dân Danh dự của Hà Nội.

Trong suốt nhiều năm, Giáo sư Jean J.Conte đã nỗ lực không ngừng trong việc thực hiện các công tác nghiên cứu và hỗ trợ bệnh nhân Việt Nam .

Đồng hành cùng Giáo sư Jean J. Conte, từ năm 1990 đến nay, Airbus đã phối hợp vận chuyển 307 máy lọc thận, 1.500 quyển sách cũng như nhiều thiết bị y tế khác đến Việt Nam trên những chuyến bay bàn giao máy bay mới của Airbus và ATR, hỗ trợ hoạt động của 3 trung tâm lọc thận và giúp ích cho gần 1.000 bệnh nhân./.

>>> Vietnam Airlines đồng hành, quảng bá hình ảnh Thủ đô đến bạn bè năm châu

>>> Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp để đưa bệnh nhân đi cấp cứu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục