Thái Lan hợp tác với Airbus xây trung tâm bảo dưỡng máy bay cấp khu vực

13:29' - 09/03/2017
BNEWS Thai Airways International và tập đoàn Airbus Industries đã ký bản ghi nhớ nghiên cứu xây dựng trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm tra máy bay cấp khu vực tại sân bay U-tapao, Thái Lan.
Thái Lan hợp tác với Airbus xây trung tâm bảo dưỡng máy bay cấp khu vực. Ảnh: Airbus.com

Lễ ký bản ghi nhớ (MOU) hợp tác nghiên cứu tính khả thi của dự án xây dựng một trung tâm bảo dưỡng, sửa chữa và kiểm tra máy bay cấp khu vực tại sân bay U-tapao, miền Đông Thái Lan diễn ra vào ngày gày 8/3 dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Thái Lan Somkid Jatusripitak.

Phát biểu tại lễ ký kết, Phó Thủ tướng Jatusripitak cho biết "giấc mơ đã trở thành sự thật” đối với Thái Lan khi có nhà đầu tư nước ngoài tham gia hiện thực hóa kế hoạch phát triển nước này thành một trung tâm kiểm tra, bảo dưỡng và sữa chữa máy bay của khu vực.

Theo ông Jatusripitak, khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm tới 40% doanh số của Airbus, việc Airbus chọn Thái Lan để xây dựng trung tâm này thực sự là một sự kiện rất có ý nghĩa.

Phó Thủ tướng Thái Lan kêu gọi hai bên nhanh chóng hoàn tất nghiên cứu khả thi trong vòng 1 năm và tiến tới giai đoạn đối tác công –tư (PPP) để triển khai dự án.

Ông cũng dự báo một chuỗi các hoạt động kinh tế sản xuất sẽ ra đời trong vòng 1-2 năm tới như là hệ quả của dự án này, đặc biệt ở Hành lanh kinh tế Đông – Tây nơi Chính phủ Thái Lan đang chú trọng đầu tư phát triển.

Quyền Chủ tịch của THAI airways Usanee Saengsingkaew cho biết việc ký kết MOU với Airbus Industries là một phần trong kế hoạch đầy tham vọng nhằm đưa Thái Lan trở thành một trung tâm bảo dưỡng và dịch vụ cho các hãng hàng không trên toàn khu vực Châu Á – Thái Bình Dương và toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục