Airbus nỗ lực cắt giảm chi phí để hạn chế sa thải nhân viên

18:00' - 22/09/2020
BNEWS Airbus sẽ nỗ lực hết sức cắt giảm chi phí để không rơi vào tình cảnh bắt buộc phải sa thải nhân viên.
 Ngày 22/9, Giám đốc điều hành (CEO) hãng sản xuất máy bay hàng đầu châu Âu Airbus Guillaume Faury cho biết hãng sẽ nỗ lực hết sức cắt giảm chi phí để không rơi vào tình cảnh bắt buộc phải sa thải nhân viên. Tuy nhiên, Airbus không thể bảo đảm rằng chuyện sa thải bắt buộc sẽ không xảy ra.

Phát biểu trên đài phát thanh RTL của Pháp, ông Faury cho biết trong bối cảnh khủng hoảng dịch bệnh, hoạt động kinh doanh của Airbus có nguy cơ bị đe dọa nếu không có các biện pháp đúng đắn. Do vậy, hãng không thể đảm bảo là sẽ không có chuyện sa thải nhân viên. Tuy nhiên, CEO Airbus cho biết sẽ nỗ lực hết sức để tránh biện pháp này. Có nhiều biện pháp mà Airbus có thể triển khai giữa sa thải tự nguyện và sa thải bắt buộc.

Trong thư gửi nhân viên trong tháng này, ông Faury cảnh báo Airbus sẽ phải tiến hành sa thải bắt buộc do hoạt động của ngành hàng không chưa phục hồi với tốc độ như dự báo bởi tác động của đại dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đã tác động lớn tới ngành hàng không. Các quyết định đóng cửa biên giới khiến các hãng phải ngừng bay, từ đó làm hạn chế các đơn đặt hàng và bàn giao máy bay. Giới phân tích dự báo ngành hàng không sẽ chưa thể phục hồi trở lại các mức tương ứng của năm 2019 trước năm 2023.

Hồi tháng trước, Airbus ước tính sản lượng và số máy bay bàn giao trong hai năm tới sẽ thấp hơn 40% so với dự báo ban đầu. Ngoài ra, hãng này cho biết sẽ cắt giảm khoảng 15.000 việc làm./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục