Alibaba Cloud khai trương trung tâm dữ liệu thứ 3 tại Nhật Bản

09:26' - 16/12/2022
BNEWS Ngày 15/12, Alibaba Cloud, công ty điện toán đám mây của tập đoàn Alibaba (Trung Quốc), đã khai trương trung tâm dữ liệu thứ 3 ở Nhật Bản nhằm phục vụ nhu cầu gia tăng của khách hàng về chuyển đổi số.

Tọa lạc tại thủ đô Tokyo, trung tâm dữ liệu mới này hướng tới cung cấp nhiều loại sản phẩm và dịch vụ điện toán đám mây cho khách hàng Nhật Bản.

 

Alibaba nhấn mạnh việc khai trương trung tâm mới này cho thấy nỗ lực không ngừng của hãng nhằm đáp ứng các nhu cầu chuyển đổi số của khách hàng Nhật Bản.

Alibaba Cloud khai trương trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Nhật Bản vào năm 2016 và trung tâm thứ hai vào năm 2019. Công ty cho biết với việc đưa vào sử dụng trung tâm dữ liệu mới này, Alibaba Cloud hiện sở hữu một mạng lưới 86 vùng có trung tâm dữ liệu tại 28 khu vực trên toàn thế giới.

Theo báo cáo của công ty tư vấn và nghiên cứu toàn cầu Gartner được công bố hồi tháng 6, Alibaba Cloud xếp thứ ba thế giới trên thị trường cơ sở hạ tầng dưới dạng dịch vụ (IaaS) với thị phần chiếm 9,5% trong năm 2021, chỉ đứng sau Amazon và Microsoft./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục