Alibaba lần đầu tiên giữ kín doanh số bán hàng Ngày Độc thân
Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba lần đầu tiên không công bố số liệu bán hàng đầy đủ cho sự kiện Ngày Độc thân 11/11 năm nay trong bối cảnh nền kinh tế ảm đạm làm giảm nhu cầu.
Ra mắt vào năm 2009, Ngày Độc thân 11/11 là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới, vượt xa các sự kiện tương tự của Mỹ như “Thứ Sáu Đen tối” (Black Friday) và Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) về doanh số bán hàng.Năm 2021, Alibaba công bố doanh thu của sự kiện Ngày Độc thân đạt 540,3 tỷ NDT (76,1 tỷ USD) và nhiều người đang theo dõi xem liệu Alibaba cùng với các nhà bán lẻ khác có thể để đạt tổng doanh thu kỷ lục 1.000 tỷ NDT hay không.
Trong một thông báo ngày 12/11, Alibaba cho biết kết quả của sự kiện mua sắm năm nay "tương tự như năm 2021... bất chấp những thách thức vĩ mô và những tác động liên quan đến dịch COVID-19", mà không cung cấp con số chi tiết. Khoảng 290.000 thương hiệu đã tham gia vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân năm 2022, trong đó các nhà bán hàng đã tung ra các chương trình ưu đãi khác nhau bắt đầu từ cuối tháng 10/2022. Một ngày trước đó, Công ty nghiên cứu Syntun ước tính rằng các nền tảng mua sắm trực tuyến bao gồm Alibaba và JD.com đã đạt tổng cộng 262 tỷ NDT trong khoảng thời gian từ 20:00 ngày 10/11 đến 14:00 ngày 11/11. Từng là ngày hội tiêu dùng sôi động, Ngày Độc thân đã trở nên im lặng hơn trong những năm gần đây trong bối cảnh Bắc Kinh mạnh tay chấn chỉnh các nền tảng trực tuyến. Hồi tháng 4/2022, các nhà quản lý đã phạt Alibaba 2,8 tỷ USD vì các hành vi chống cạnh tranh và sự hiện diện trước công chúng của tỷ phú Jack Ma đã giảm đáng kể trong hai năm qua. Jacob Cooke, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn thương mại điện tử WPIC Marketing + Technologies cho biết đã có sự chuyển hướng từ tiêu thụ quá mức và nhấn mạnh vào tổng giá trị hàng hóa (GMV).Sự thay đổi này đã diễn ra trong vài năm nay, liên quan đến sự thịnh vượng chung, mục tiêu chống độc quyền. Ông Jacob Cooke cũng đề cập đến nỗ lực không ngừng của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm kiềm chế tầm ảnh hưởng của các công nghệ lớn.
Người tiêu dùng cũng đang thắt lưng buộc bụng khi chính quyền Bắc Kinh kiên trì với chiến lược Zero-COVID, dẫn đến việc cắt giảm lương trên diện rộng và làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Alibaba dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận cho các bên liên quan vào tuần tới./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Alibaba giới thiệu giải pháp kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp xuất khẩu
11:39' - 11/11/2022
Alibaba.com vừa ra mắt thị trường Việt Nam gói thành viên cao cấp nhà bán hàng được xác minh - tạo ra giải pháp mới cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp
Các nhà bán lẻ Mỹ học tập mô hình kinh doanh của Alibaba
06:30' - 16/10/2022
Trải qua 140 năm kinh doanh, công ty Kroger có trụ sở tại Cincinnati đang tăng tốc đẩy mạnh lĩnh vực bán lẻ kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Bố trí tái định cư trước Tết cho người dân bị ảnh hưởng dự án Khu công nghiệp VSIP Cần Thơ
18:57' - 27/11/2024
Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho rằng việc tái định cư trong giai đoạn đầu nếu thực hiện tốt thì khi triển khai giai đoạn 2 sẽ rất thuận lợi.
-
Doanh nghiệp
EVN và NSMO ký kết thỏa thuận phối hợp
18:29' - 27/11/2024
EVN và NSMO đã cùng xây dựng nội dung thỏa thuận phối hợp nhằm tiếp tục duy trì và phối hợp chặt chẽ hơn nữa trong vận hành, góp phần quan trọng đảm bảo cung cấp điện cho đất nước và nhân dân.
-
Doanh nghiệp
Ký kết hợp tác tối ưu hóa chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu
16:35' - 27/11/2024
Ngày 27/11, tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bốn đơn vị hàng đầu trong ngành logistics đã ký kết hợp tác “Giải pháp kho ngoại quan - Tối ưu chuỗi cung ứng cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu”.
-
Doanh nghiệp
Cuộc đua tiếp thị trực tuyến giữa Temu và Shein làm khó các nhà bán lẻ
16:30' - 27/11/2024
Theo các chuyên gia, việc Temu và Shein chi tiêu mạnh vào tiếp thị trực tuyến đang khiến chi phí tiếp cận khách hàng vào ngày Black Friday của các nhà bán lẻ và thương hiệu khác trở nên đắt đỏ hơn.
-
Doanh nghiệp
Hàn Quốc: Nhu cầu nội địa yếu gây áp lực lên doanh nghiệp
15:27' - 27/11/2024
BoK vừa công bố, chỉ số tâm lý kinh doanh tổng hợp (CBSI) của nước này đã xấu đi vào tháng 11/2024 trong bối cảnh ngày càng nhiều lo ngại về đà tăng trưởng yếu do nhu cầu trong nước suy giảm.
-
Doanh nghiệp
Giải đáp vướng mắc trong kiểm tra chuyên ngành với hàng hóa xuất nhập khẩu
14:30' - 27/11/2024
Lĩnh vực hải quan luôn nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng doanh nghiệp vì đây là yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy thương mại quốc tế, đảm bảo an ninh kinh tế, góp phần phát triển đất nước.
-
Doanh nghiệp
Khởi công xây dựng nhà máy amoniac xanh lớn nhất thế giới
08:02' - 27/11/2024
Với khoản đầu tư khoảng 4,4 tỷ riyal Qatar, tương đương 1,2 tỷ USD, dự án này được phát triển thông qua sự hợp tác giữa tập đoàn QatarEnergy và công ty phân bón Qatar (QFC).
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam: “Một đội ngũ – Một mục tiêu” cho ngọn lửa năng lượng quốc gia luôn rực sáng
07:36' - 27/11/2024
Ngày 27/11/1961, Đoàn thăm dò dầu lửa 36 được thành lập, đánh dấu sự ra đời của ngành công nghiệp Dầu khí Việt Nam. Trải qua 63 năm phát triển, ngành Dầu khí đã thành một trụ cột kinh tế quan trọng.
-
Doanh nghiệp
VinFast có doanh số bán ô tô tăng 115% và doanh thu tăng hơn 49%
21:09' - 26/11/2024
Trong quý 3, VinFast đã bàn giao tổng cộng 21.912 xe điện, tăng 66% so với quý 2 và tăng 115% so với cùng kỳ năm 2023.