Alibaba lần đầu tiên giữ kín doanh số bán hàng Ngày Độc thân
Gã khổng lồ thương mại điện tử Trung Quốc Alibaba lần đầu tiên không công bố số liệu bán hàng đầy đủ cho sự kiện Ngày Độc thân 11/11 năm nay trong bối cảnh nền kinh tế ảm đạm làm giảm nhu cầu.
Ra mắt vào năm 2009, Ngày Độc thân 11/11 là lễ hội mua sắm lớn nhất thế giới, vượt xa các sự kiện tương tự của Mỹ như “Thứ Sáu Đen tối” (Black Friday) và Cyber Monday (Thứ Hai điện tử) về doanh số bán hàng.Năm 2021, Alibaba công bố doanh thu của sự kiện Ngày Độc thân đạt 540,3 tỷ NDT (76,1 tỷ USD) và nhiều người đang theo dõi xem liệu Alibaba cùng với các nhà bán lẻ khác có thể để đạt tổng doanh thu kỷ lục 1.000 tỷ NDT hay không.
Trong một thông báo ngày 12/11, Alibaba cho biết kết quả của sự kiện mua sắm năm nay "tương tự như năm 2021... bất chấp những thách thức vĩ mô và những tác động liên quan đến dịch COVID-19", mà không cung cấp con số chi tiết. Khoảng 290.000 thương hiệu đã tham gia vào sự kiện mua sắm Ngày Độc thân năm 2022, trong đó các nhà bán hàng đã tung ra các chương trình ưu đãi khác nhau bắt đầu từ cuối tháng 10/2022. Một ngày trước đó, Công ty nghiên cứu Syntun ước tính rằng các nền tảng mua sắm trực tuyến bao gồm Alibaba và JD.com đã đạt tổng cộng 262 tỷ NDT trong khoảng thời gian từ 20:00 ngày 10/11 đến 14:00 ngày 11/11. Từng là ngày hội tiêu dùng sôi động, Ngày Độc thân đã trở nên im lặng hơn trong những năm gần đây trong bối cảnh Bắc Kinh mạnh tay chấn chỉnh các nền tảng trực tuyến. Hồi tháng 4/2022, các nhà quản lý đã phạt Alibaba 2,8 tỷ USD vì các hành vi chống cạnh tranh và sự hiện diện trước công chúng của tỷ phú Jack Ma đã giảm đáng kể trong hai năm qua. Jacob Cooke, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn thương mại điện tử WPIC Marketing + Technologies cho biết đã có sự chuyển hướng từ tiêu thụ quá mức và nhấn mạnh vào tổng giá trị hàng hóa (GMV).Sự thay đổi này đã diễn ra trong vài năm nay, liên quan đến sự thịnh vượng chung, mục tiêu chống độc quyền. Ông Jacob Cooke cũng đề cập đến nỗ lực không ngừng của Chủ tịch Tập Cận Bình nhằm kiềm chế tầm ảnh hưởng của các công nghệ lớn.
Người tiêu dùng cũng đang thắt lưng buộc bụng khi chính quyền Bắc Kinh kiên trì với chiến lược Zero-COVID, dẫn đến việc cắt giảm lương trên diện rộng và làm gián đoạn chuỗi cung ứng. Alibaba dự kiến sẽ báo cáo lợi nhuận cho các bên liên quan vào tuần tới./.Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Alibaba giới thiệu giải pháp kỹ thuật số mới cho doanh nghiệp xuất khẩu
11:39' - 11/11/2022
Alibaba.com vừa ra mắt thị trường Việt Nam gói thành viên cao cấp nhà bán hàng được xác minh - tạo ra giải pháp mới cho các doanh nghiệp Việt Nam xuất khẩu.
-
Doanh nghiệp
Các nhà bán lẻ Mỹ học tập mô hình kinh doanh của Alibaba
06:30' - 16/10/2022
Trải qua 140 năm kinh doanh, công ty Kroger có trụ sở tại Cincinnati đang tăng tốc đẩy mạnh lĩnh vực bán lẻ kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Khi công nghệ tái định hình doanh nghiệp
08:28'
Cuộc cách mạng công nghệ đã viết lại hoàn toàn “luật chơi” của truyền thông nội bộ. Tốc độ và tính tức thời đã thay thế sự chờ đợi; sự tương tác đa chiều đã thay thế cho sự đơn phương, thụ động.
-
Doanh nghiệp
Tăng vốn điều lệ Công ty mẹ - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam
18:53' - 17/06/2025
Vốn điều lệ của Công ty mẹ - VEC được phê duyệt đến hết năm 2026 là 39.366 tỷ đồng, tăng 38.251 tỷ đồng so với mức vốn điều lệ đã được phê duyệt đến năm 2023.
-
Doanh nghiệp
Cá nhân hóa thương hiệu doanh nghiệp: Hiệu ứng nhanh, rủi ro cũng lớn
17:53' - 17/06/2025
Trên nhiều nền tảng mạng xã hội, dễ dàng bắt gặp hình ảnh các CEO livestream bán hàng, chia sẻ kiến thức kinh doanh, tạo dựng cộng đồng riêng và gắn kết người tiêu dùng.
-
Doanh nghiệp
Tại sao hộ kinh doanh nên chủ động lên doanh nghiệp?
16:37' - 17/06/2025
Việc bán hàng và kê khai đầy đủ là cách tạo sự minh bạch, đảm bảo quyền lợi của các bên, do đó hộ kinh doanh nên cũng phải chủ động làm quen với hóa đơn điện tử, không phải hóa đơn giấy.
-
Doanh nghiệp
Petrovietnam xếp thứ 11 trong 500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á
15:26' - 17/06/2025
Ngày 17/6, Tập đoàn Công nghiệp – Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) vừa được vinh danh ở vị trí thứ 11 trong Bảng xếp hạng Fortune Southeast Asia 500 (500 doanh nghiệp lớn nhất Đông Nam Á).
-
Doanh nghiệp
Xuất khẩu phân bón là điểm sáng của PVCFC trong 6 tháng đầu năm 2025
11:15' - 17/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, xuất khẩu phân bón tiếp tục là điểm sáng trong bức tranh hoạt động của PVCFC, khi kim ngạch đạt 2.067 tỷ đồng và chiếm 23% tổng doanh thu của doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp thiết bị gia dụng Hàn Quốc khó khăn vì thuế quan của Mỹ
09:35' - 17/06/2025
Khi Mỹ thông báo thời hạn áp thuế 50% đối với những thiết bị gia dụng như tủ lạnh và máy giặt sử dụng thép và nhôm nhập khẩu, các công ty thiết bị gia dụng Hàn Quốc đang trong tình trạng báo động cao.
-
Doanh nghiệp
Studio Ghibli với hành trình tìm kiếm truyền nhân
18:01' - 16/06/2025
Kể từ khi được Hayao Miyazaki và cố đạo diễn Isao Takahata thành lập vào năm 1985, studio đứng sau kiệt tác từng đoạt giải Oscar "Vùng đất linh hồn" đã trở thành một hiện tượng văn hóa toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Bình Dương bứt tốc xuất khẩu, 6 tháng tăng gần 14%
14:15' - 16/06/2025
6 tháng đầu năm 2025, giữa bối cảnh kinh tế toàn cầu còn tiềm ẩn nhiều bất định, Bình Dương vẫn giữ vững đà tăng trưởng tích cực trong xuất khẩu và sản xuất công nghiệp.