Allianz và Swiss Re công bố kết quả kinh doanh kém lạc quan
Năm 2020, đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 hoành hành đã tạo nên bức tranh ảm đạm trong hoạt động kinh doanh của nhiều ngành. Điều này đặc biệt rõ nét khi xem xét kết quả làm ăn của tập đoàn bảo hiểm Allianz (Đức) và Swiss Re (Thụy Sỹ).
Trong báo cáo lợi nhuận ròng năm 2020, công bố ngày 19/2, Allianz cho biết đạt tổng doanh thu 140 tỷ euro, giảm 1,3% so với năm 2019.Lợi nhuận ròng cả năm 2020 của tập đoàn chỉ đạt 6,8 tỷ euro, giảm 14% so với năm 2019 và cũng là năm đầu tiên lợi nhuận ròng của Allianz giảm trong vòng 9 năm qua. Lợi nhuận hoạt động của Allianz năm 2020 là 10,8 tỷ euro, giảm 9% so với năm 2019.
Báo cáo của Allianz cũng chỉ ra rằng, sở dĩ lợi nhuận ròng cũng như lợi nhuận hoạt động trong năm nay của Allianz giảm là do ảnh hưởng của thiên tai cũng như tác động của đại dịch COVID-19 buộc Allianz phải chi một loạt khoản đền bù cho các sự kiện bị hủy cũng như các hoạt động bị đình chỉ.Tổng khoản tiền bảo hiểm mà Allianz phải chi trả cho thảm họa thiên nhiên trong năm 2020 lên tới 880 triệu euro, tăng hơn 100 triệu euro so với mức chi trả của năm 2019.
Tuy nhiên, theo Giám đốc điều hành của tập đoàn Oliver Baete, mặc dù lợi nhuận của tập đoàn có giảm, nhưng Allianz vẫn được khách hàng tin tưởng khi doanh thu của tập đoàn trong lĩnh vực bảo hiểm tai nạn đối với tài sản có sự tăng nhẹ (0,4%) lên 59,4 tỷ euro.Ông cũng đánh giá rằng hiện Allianz đang có một vị trí tốt để thực hiện tham vọng đề ra trong năm 2021. Dự kiến lợi nhuận hoạt động của tập đoàn trong năm 2021 sẽ là 12 tỷ euro.
Sau khi Allianz công bố báo cáo tài chính năm 2020, cổ phiếu của Allianz đã tăng 1,45% trên chỉ số chứng khoán DAX 30 của Đức (chỉ số được tính dựa trên hoạt động của 30 tập đoàn lớn nhất nước Đức). Cũng rơi vào tình trạng tương tự như Allianz, cùng ngày, tập đoàn tái bảo hiểm Swiss Re thông báo tình hình kinh doanh thua lỗ trong năm 2020. Cụ thể, báo cáo tài chính của Swiss Re cho biết, năm 2020 tập đoàn đã lỗ ròng 880 triệu USD, trái ngược với năm 2019 khi tập đoàn đã đạt lợi nhuận ròng 727 triệu USD. Giám đốc điều hành của Swiss Re, ông Christian Mumenthaler, nhấn mạnh sở dĩ tập đoàn lỗ ròng là do các khoản phí và chi phí phụ trội do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 lên tới 3,9 tỷ USD.Không tính tới các yêu cầu bồi thường liên quan tới đại dịch COVID-19 và khoản dự phòng trước thuế, thực tế doanh thu ròng của Swiss Re đã tăng lên 2,2 tỷ USD.
Trung tuần tháng 12/2020, Swiss Re công bố số liệu sơ bộ cho thấy những thiệt hại do thiên tai và những thảm họa do con người tạo ra từ đầu năm 2020 đến nay ước tính ở mức 187 tỷ USD (154 tỷ euro), tăng 25% so với năm 2019.Swiss Re cho biết các công ty bảo hiểm đã chi trả gần một nửa tổng số thiệt hại, khoảng 83 tỷ USD, qua đó đánh dấu năm 2020 trở thành năm tốn kém thứ năm cho ngành kể từ năm 1970.
Trong bối cảnh đại dịch COVID-19 tiếp tục đang ảnh hưởng đến cộng đồng các doanh nghiệp trên toàn thế giới, hi vọng rằng với việc các nước bắt đầu nỗ lực đẩy nhanh tốc độ tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19, tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp sẽ sớm được cải thiện./.Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Lợi nhuận của công ty bảo hiểm MetLife tăng nhẹ trong quý IV/2020
08:49' - 06/02/2021
Công ty bảo hiểm MetLife Inc vừa công bố lợi nhuận quý IV/2020 tăng nhẹ khi tăng trưởng đầu tư và hoạt động mạnh tại Mỹ đã hạn chế tác động từ các khoản bồi thường liên quan đến dịch COVID-19.
-
Thị trường
“Bảo hiểm Lifestyle” – khái niệm mới của giới thượng lưu
06:12' - 27/01/2021
Nếu như bảo hiểm sức khỏe là khoản chăm lo khi bạn bệnh, bảo hiểm nhân thọ để đầu tư cho tuổi già, thì khái niệm “bảo hiểm lifestyle” đã và đang hình thành trong giới thượng lưu.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
VinFast Energy hợp tác với Rạng Đông phát triển giải pháp lưu trữ năng lượng
11:17'
Sáng 27/3, Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông và VinFast Energy chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác về việc nghiên cứu, phát triển và triển khai các giải pháp lưu trữ năng lượng tiên tiến.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận của 500 công ty hàng đầu Hàn Quốc tăng 66% nhờ bán dẫn
07:55'
Công ty theo dõi doanh nghiệp CEO Score ngày 26/3 công bố, tổng lợi nhuận hoạt động của 500 công ty hàng đầu Hàn Quốc năm 2024 đã tăng 66% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu nhờ vào nhu cầu bán dẫn.
-
Doanh nghiệp
VGMF 2025: Cơ hội lớn cho sản xuất thông minh tại Việt Nam
17:50' - 26/03/2025
Diễn đàn VGMF 2025, với chủ đề “Hợp tác sản xuất thông minh - Cùng nhau kiến tạo tương lai ngành công nghiệp” sẽ diễn ra trong hai ngày 26-27/3.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo – Phú Mỹ và Vùng 4 Hải quân ký kết quy chế hoạt động giai đoạn 2025 – 2030
16:28' - 26/03/2025
Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân và Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí – CTCP (PVFCCo, Phú Mỹ, mã chứng khoán DPM) vừa ký kết quy chế hoạt động giai đoạn 2025 - 2030.
-
Doanh nghiệp
Dell Technologies tiếp tục cắt giảm nhân sự trong năm 2025
11:14' - 26/03/2025
Nhà sản xuất máy chủ AI Dell Technologies vừa thông báo đã cắt giảm 10% số lượng nhân viên trong năm tài chính 2025, đồng thời cũng tái khẳng định cam kết về sự đa dạng và hòa nhập.
-
Doanh nghiệp
Samsung đối mặt với khoản tiền phạt và thuế 601 triệu USD tại Ấn Độ
10:07' - 26/03/2025
Samsung đang vướng vào tranh chấp thuế lớn tại Ấn Độ, với khoản tiền phạt và thuế lên đến 601 triệu USD.
-
Doanh nghiệp
Ngành hàng không thế giới đồng loạt thay đổi chính sách về pin lithium
08:51' - 26/03/2025
Những lo ngại ngày càng tăng về sự cố của pin lithium đang thúc đẩy các hãng hàng không trên toàn cầu cập nhật chính sách liên quan đến việc mang và sử dụng loại pin này trên máy bay.
-
Doanh nghiệp
Quý I, Bắc Ninh có thêm hơn 700 doanh nghiệp mới
20:42' - 25/03/2025
Theo số liệu từ Sở Tài chính tỉnh Bắc Ninh, quý I/2025, tỉnh có thêm 710 doanh nghiệp thành lập mới với tổng số vốn đăng ký trên 17.578 tỷ đồng (tăng gấp 2,6 lần so với cùng kỳ năm 2024).
-
Doanh nghiệp
Trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao cho 562 doanh nghiệp
19:59' - 25/03/2025
Ngày 25/3, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao tổ chức lễ công bố và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2025 cho 562 doanh nghiệp đạt danh hiệu do người tiêu dùng bình chọn.