Amazon Global Selling hỗ trợ doanh nghiệp Việt mở rộng kinh doanh toàn cầu
Tại gian hàng của Amazon Global Selling, khách tham quan có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động tương tác, được thiết kế để giúp họ khám phá tiềm năng của thương mại điện tử (TMĐT) xuyên biên giới.
Nổi bật là hoạt động “mini-game” - cung cấp kiến thức về vai trò quan trọng của TMĐT trong việc mở rộng kinh doanh toàn cầu, giúp khách tham quan có cái nhìn trực quan về các cơ hội đang chờ đón họ.
Cạnh đó, khách tham quan cũng sẽ được cập nhật những thông tin hữu ích với cẩm nang về ngành TMĐT xuyên biên giới và nhiều hoạt động tương tác khác để có trải nghiệm thiết thực về mô hình bán hàng toàn cầu qua Amazon.
Dành cho các doanh nghiệp Việt muốn tăng cường mức độ sẵn sàng tham gia xuất khẩu TMĐT xuyên biên giới, Amazon Global Selling cũng sẽ trực tiếp cung cấp các hỗ trợ và tư vấn chuyên sâu ngay tại sự kiện. Trong đó, bao gồm chuỗi workshop bán hàng trên Amazon sẽ được diễn ra để mang đến những kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp các doanh nghiệp kinh doanh và xây dựng thương hiệu toàn cầu.
Ngoài ra, khách tham quan và các nhà triển lãm tại sự kiện cũng sẽ có cơ hội nhận tư vấn 1:1 với các thông tin tư vấn cụ thể cho từng doanh nghiệp để từng bước giải quyết các thắc mắc về TMĐT xuyên biên giới. Đây là cơ hội đặc biệt không chỉ để tìm hiểu các cơ hội kinh doanh mới mà còn tạo điều kiện thúc đẩy kết nối, trao đổi thông tin và hỗ trợ các nỗ lực hợp tác kinh doanh tiềm năng.
Amazon Global Selling Việt Nam cho biết, để thúc đẩy ngành xuất khẩu TMĐT đang trên đà phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, trong 5 năm qua, Amazon Global Selling đã có mặt và tiên phong hỗ trợ ngành xuất khẩu qua TMĐT trong nước. Mới đây, Amazon Global Selling khởi động giai đoạn 2 của chương trình "TMĐT xuyên biên giới: Kỷ nguyên đột phá", hợp tác cùng Cục Thương mại Điện tử và Kinh tế số (iDEA), thuộc Bộ Công Thương.
Sáng kiến đặt mục tiêu trang bị kiến thức, năng lực và kế hoạch cần thiết cho các doanh nghiệp Việt để vượt qua những thách thức khi gia nhập TMĐT xuyên biên giới, từ đó tạo điều kiện để họ dễ dàng thâm nhập vào chuỗi cung ứng và thị trường toàn cầu.
Trong khuôn khổ của hợp tác giai đoạn 2 này, sáng kiến “Liên kết Ngành nghề - Tăng trưởng cùng Thương mại Điện tử Xuyên biên giới” cũng đã được kích hoạt. Chương trình nhằm kết nối các ngành hàng sản xuất và xuất khẩu trọng điểm của Việt Nam để tham gia và hội nhập vào chuỗi cung ứng quốc tế. Qua đó, nhân rộng sự hiện diện và nâng tầm giá trị của thương hiệu và sản phẩm Việt trên thị trường toàn cầu.
Ông Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, cho biết: “Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế mang đến cho các doanh nghiệp Việt Nam cơ hội quý giá để kết nối với nhiều khách hàng và đối tác toàn cầu. Là một chương trình bán hàng toàn cầu tiên phong, Amazon Global Selling mong muốn góp phần thúc đẩy quá trình toàn cầu hóa của các doanh nghiệp năng động tại Việt Nam, đồng thời, tìm kiếm các sản phẩm mới và sẵn sàng xuất khẩu để mở rộng danh mục sản phẩm cung cấp cho khách hàng toàn thế giới.”
Tin liên quan
-
Công nghệ
Amazon đàm phán với Italy đầu tư hàng tỷ euro vào dịch vụ đám mây
09:00' - 29/05/2024
Công ty dịch vụ đám mây Amazon Web Service (AWS) thuộc Tập đoàn công nghệ Amazon đang đàm phán với Italy để đầu tư hàng tỷ euro vào trung tâm dữ liệu nước này nhằm gia tăng dịch vụ đám mây ở châu Âu.
-
Doanh nghiệp
Microsoft, Amazon đầu tư hàng tỷ USD tại Pháp
08:03' - 13/05/2024
Microsoft đã công bố khoản đầu tư 4 tỷ euro để phát triển các trung tâm dữ liệu tại Pháp. Tương tự như vậy, Amazon cũng cam kết đầu tư vào cơ sở hạ tầng công nghệ của "đất nước hình lục lăng".
-
Doanh nghiệp
Amazon sẽ đầu tư 9 tỷ USD vào Singapore
15:23' - 07/05/2024
Tập đoàn thương mại điện tử Amazon ngày 7/5 cho biết sẽ đầu tư 9 tỷ USD vào Singapore trong 4 năm tới để mở rộng mảng điện toán đám mây tại đảo quốc này.
-
Phân tích - Dự báo
Thỏa thuận AI giữa Microsoft và Amazon "vào tầm ngắm"
05:36' - 29/04/2024
Cơ quan quản lý cạnh tranh của Anh đã thực hiện những bước đầu tiên hướng tới ba cuộc điều tra tiếp theo về liên minh giữa các tập đoàn lớn về công nghệ và các công ty khởi nghiệp trí tuệ nhân tạo.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt từ Indonesia và Trung Quốc
21:00' - 02/07/2025
Ngày 2/7, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1914/QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Anker thu hồi hơn 30.900 pin sạc dự phòng tại Việt Nam
19:41' - 02/07/2025
Thực hiện vai trò cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đang giám sát chặt chẽ quá trình thu hồi do Anker Innovations Limited thực hiện.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng chống bán phá giá với gạch ốp lát
19:23' - 02/07/2025
Cơ quan điều tra đề nghị doanh nghiệp cung cấp thông tin sau về doanh nghiệp; công suất thiết kế và sản lượng của sản phẩm gạch ốp lát trong từ năm 2020 đến năm 2024.
-
DN cần biết
Vương quốc Anh kết luận rà soát biện pháp tự vệ với thép nhập khẩu
18:38' - 02/07/2025
Danh sách các nước đang phát triển được miễn trừ sẽ được UK thông báo cập nhật theo Điều 9.1 của Hiệp định về Biện pháp Tự vệ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
-
DN cần biết
Bước đệm chính sách cho đổi mới sáng tạo từ mô hình PPP
18:19' - 02/07/2025
Luật PPP (được sửa đổi, bổ sung tại Luật số 57/2024QH15) đã mở rộng lĩnh vực đầu tư theo phương thức PPP đối với tất cả các lĩnh vực, bãi bỏ quy mô vốn tối thiểu đối với dự án PPP.
-
DN cần biết
Đề xuất tổng kết chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ
18:18' - 02/07/2025
Bộ Công Thương vừa có văn bản 4756/BCT-PC ngày 30/6/2025 về việc phối hợp cung cấp thông tin tổng kết Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025.
-
DN cần biết
HanoiPrintPack 2025: Trình diễn các công nghệ, in ấn và đóng gói thông minh
13:13' - 02/07/2025
HanoiPrintPack 2025 quy tụ hơn 150 gian hàng đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ nhằm giới thiệu công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực in ấn và đóng gói, hệ thống tự động hóa và vật liệu mới.
-
DN cần biết
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys
09:43' - 01/07/2025
Để triển khai hiệu quả việc khai báo và chứng nhận C/O trên Hệ thống eCoSys, doanh nghiệp cần tuân thủ đầy đủ hướng dẫn kỹ thuật và quy trình nghiệp vụ do Bộ Công Thương và cơ quan chức năng ban hành.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành thông tư quy định về việc cấp C/O
09:36' - 30/06/2025
Đây là bước đi quan trọng nhằm cụ thể hóa quy định tại khoản 6 Điều 28 Nghị định số 146/2025/NĐ-CP của Chính phủ về phân quyền, phân cấp trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.