Amazon hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu hàng hóa
Hội thảo do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức. Theo Ban tổ chức, đây là một trong những chương trình hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling, đồng thời đánh dấu bước tiến đầu tiên sau lần công bố về việc hợp tác của hai bên vào ngày 24/1 vừa qua.
Hai sự kiện sắp tới, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến Thương mại sẽ công bố chi tiết chương trình hỗ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon cũng như quy trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình lần này.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam khi tham gia sẽ nhận được những hỗ trợ đặc biệt từ Amazon Global Selling, Cục Xúc tiến Thương mại cũng như các đối tác chuyên gia về tập huấn kỹ năng bán hàng, tư vấn chuyên sâu 1:1, và giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương...
Tại hai sự kiện, người tham dự sẽ có cơ hội được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành cũng như những nhà bán hàng trực tuyến thành công chia sẻ những kinh nghiệm dành cho các doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu.
Bên cạnh đó, Amazon Global Selling sẽ giới thiệu những dịch vụ dành cho người bán hàng khi tham gia vào các mô hình thương mại điện tử toàn cầu (online marketplace), gồm những hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu...
Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2018 cả nước có gần 700.000 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 98,1%. Đặc biệt, trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế của Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc vươn ra thị trường quốc tế hay việc thiết lập sự hiện diện trên các kênh bán hàng trực tuyến.
Sự kiện lần này được tổ chức nhằm trang bị cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin, kiến thức nền tảng để phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling. Qua đó, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng... của doanh nghiệp Việt Nam.
Thông qua chương trình Amazon Global Selling, nhà bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon.
Chương trình còn hỗ trợ người bán hàng bằng cơ sở hạ tầng logistics cùng những giải pháp xuất khẩu toàn diện, giúp cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.
Sự kiện tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 27/2 tại Trung tâm hội nghị Star Galaxy, 87 Láng Hạ; sự kiện tại Tp. Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 3/1 tại Phòng hội nghị - Tòa nhà Bộ Công Thương, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể đăng kí tham gia sự kiện tại địa chỉ: https://amzn.to/dang-ky./.
Xem thêm:
>>Đối thủ của Tesla, Rivian vừa nhận khoản đầu tư 700 triệu USD từ Amazon
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Amazon thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng người máy
19:34' - 24/01/2019
Người máy Scout có kích thước tương đương một “thùng ướp lạnh nhỏ”, di chuyển với vận tốc của một người đi bộ bình thường.
-
Doanh nghiệp
Amazon và Walmart có đối thủ sừng sỏ tại Ấn Độ
22:06' - 18/01/2019
Amazon và Walmart sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ sừng sỏ tại Ấn Độ là Reliance Industries khi tập đoàn này công bố chi tiết nền tảng bán hàng trực tuyến mới nhằm chiếm lĩnh thị trường.
-
DN cần biết
Việt Nam phối hợp cùng Amazon bán hàng toàn cầu
18:22' - 11/01/2019
Ngày 14/1, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức “Hội thảo Xúc tiến đầu tư công nghiệp và thương mại công nghệ cao” tại Hà Nội.
-
Chứng khoán
Amazon vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu
09:19' - 08/01/2019
Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu của Mỹ Amazon đã vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất trên toàn thế giới.
-
Chuyển động DN
Mùa lễ hội đạt doanh thu kỷ lục của Amazon nhờ khách hàng VIP
14:49' - 27/12/2018
Amazon - "gã khổng lồ" trong ngành bán lẻ của Mỹ - vừa có "mùa lễ hội đạt doanh thu kỷ lục", tiêu thụ rất nhiều mặt hàng đa dạng ở mọi lĩnh vực.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
“Mỏ vàng” của dệt may Việt Nam
12:58' - 22/01/2025
Nhiều doanh nghiệp đã thành công đưa sản phẩm lên sàn thương mại điện tử để bứt phá.
-
DN cần biết
Đề xuất áp dụng thuế suất chung 1% với mặt hàng khô dầu đậu tương làm thức ăn chăn nuôi
12:16' - 22/01/2025
Cục Chăn nuôi kiến nghị áp dụng thuế suất chung 1% đối với mặt hàng khô dầu đậu tương làm thức ăn chăn nuôi.
-
DN cần biết
Việt Nam và Hoa Kỳ đạt thoả thuận trong giải quyết tranh chấp về chống bán phá giá cá tra, cá basa
15:38' - 20/01/2025
Theo thỏa thuận này, Công ty cổ phần Vĩnh Hoàn đã được đưa ra khỏi phạm vi áp dụng thuế chống bán phá giá khi xuất khẩu cá tra, cá basa vào Hoa Kỳ.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương triển khai kế hoạch phát triển công nghiệp bán dẫn
10:39' - 17/01/2025
Bộ Công Thương vừa ban hành Kế hoạch triển khai Quyết định số 1018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển công nghiệp bán dẫn Việt Nam đến năm 2030 và tầm nhìn 2050.
-
DN cần biết
Kích cầu tiêu dùng, không để thiếu hàng, tăng giá đột biến dịp Tết
08:58' - 16/01/2025
Bộ Công Thương yêu cầu Sở Công Thương các tỉnh, thành phố theo dõi sát diễn biến thị trường, cung cầu mặt hàng thiết yếu, nhất là mặt hàng có nhu cầu cao hoặc biến động giá nhiều trên địa bàn.
-
DN cần biết
Đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng Khu công nghiệp Tràng Duệ 3 (Hải Phòng)
20:52' - 14/01/2025
Quy mô Dự án là 652,73 ha. Dự án được thực hiện tại các xã Trường Thọ, Trường Thành, An Tiến, Bát Trang, huyện An Lão, thành phố Hải Phòng với vốn đầu tư là 8.094,4 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Trung Quốc nỗ lực thúc đẩy tiêu dùng và ổn định ngoại thương
10:06' - 13/01/2025
Bộ Thương mại Trung Quốc sẽ nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thúc đẩy tiêu dùng trong nước thông qua các chương trình thu cũ đổi mới hàng tiêu dùng và tạo ra các chương trình tiêu dùng đa dạng.
-
DN cần biết
Siết chặt quản lý mã số vùng trồng để bảo vệ uy tín nông sản Việt
17:50' - 10/01/2025
Mã số vùng trồng được coi là tấm vé thông hành cho nông sản Việt Nam xuất khẩu sang các quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Tiền Giang ưu tiên thu hút dự án ứng dụng nền tảng số
15:12' - 09/01/2025
Tiền Giang chú trọng thu hút đầu tư phù hợp với quy hoạch của tỉnh cũng như tính chất từng ngành nghề, ưu tiên thu hút các dự án có công nghệ hiện đại, công nghệ cao, ứng dụng nền tảng số.