Amazon hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam xuất khẩu hàng hóa
Hội thảo do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp cùng Amazon Global Selling tổ chức. Theo Ban tổ chức, đây là một trong những chương trình hợp tác hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tiếp cận thị trường quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling, đồng thời đánh dấu bước tiến đầu tiên sau lần công bố về việc hợp tác của hai bên vào ngày 24/1 vừa qua.
Hai sự kiện sắp tới, Amazon Global Selling và Cục Xúc tiến Thương mại sẽ công bố chi tiết chương trình hỗ doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu thông qua Amazon cũng như quy trình tuyển chọn 100 doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia chương trình lần này.
Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam khi tham gia sẽ nhận được những hỗ trợ đặc biệt từ Amazon Global Selling, Cục Xúc tiến Thương mại cũng như các đối tác chuyên gia về tập huấn kỹ năng bán hàng, tư vấn chuyên sâu 1:1, và giá chiết khấu với các nhà cung cấp dịch vụ địa phương...
Tại hai sự kiện, người tham dự sẽ có cơ hội được gặp gỡ các chuyên gia đầu ngành cũng như những nhà bán hàng trực tuyến thành công chia sẻ những kinh nghiệm dành cho các doanh nghiệp mới tham gia vào lĩnh vực thương mại điện tử toàn cầu.
Bên cạnh đó, Amazon Global Selling sẽ giới thiệu những dịch vụ dành cho người bán hàng khi tham gia vào các mô hình thương mại điện tử toàn cầu (online marketplace), gồm những hướng dẫn và hỗ trợ doanh nghiệp hoàn thiện sản phẩm, cải tiến mẫu mã, hoàn tất thủ tục xuất khẩu...
Theo Tổng cục Thống kê Việt Nam, năm 2018 cả nước có gần 700.000 doanh nghiệp, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ chiếm đến 98,1%. Đặc biệt, trong khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ ngày càng đóng vai trò quan trọng hơn trong nền kinh tế của Việt Nam, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn đang gặp khó khăn trong việc vươn ra thị trường quốc tế hay việc thiết lập sự hiện diện trên các kênh bán hàng trực tuyến.
Sự kiện lần này được tổ chức nhằm trang bị cho doanh nghiệp Việt Nam những thông tin, kiến thức nền tảng để phát triển kinh doanh trên toàn cầu và xây dựng các thương hiệu quốc tế thông qua chương trình Amazon Global Selling. Qua đó, mở ra cơ hội xuất khẩu lớn, đặc biệt đối với các sản phẩm như thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, sản phẩm tiêu dùng... của doanh nghiệp Việt Nam.
Thông qua chương trình Amazon Global Selling, nhà bán hàng thuộc nhiều loại hình và quy mô khác nhau có thể trực tiếp tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu, trong đó có hơn 100 triệu khách hàng Prime tại nhiều thị trường khác nhau của Amazon.
Chương trình còn hỗ trợ người bán hàng bằng cơ sở hạ tầng logistics cùng những giải pháp xuất khẩu toàn diện, giúp cho việc mở rộng kinh doanh quốc tế trở nên thuận tiện và hiệu quả hơn thông qua 175 trung tâm hoàn thiện đơn hàng trên thế giới, hỗ trợ người bán vận chuyển sản phẩm đến người mua tại 185 quốc gia và khu vực.
Sự kiện tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 27/2 tại Trung tâm hội nghị Star Galaxy, 87 Láng Hạ; sự kiện tại Tp. Hồ Chí Minh diễn ra vào ngày 3/1 tại Phòng hội nghị - Tòa nhà Bộ Công Thương, 12 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể đăng kí tham gia sự kiện tại địa chỉ: https://amzn.to/dang-ky./.
Xem thêm:
>>Đối thủ của Tesla, Rivian vừa nhận khoản đầu tư 700 triệu USD từ Amazon
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Amazon thử nghiệm dịch vụ giao hàng bằng người máy
19:34' - 24/01/2019
Người máy Scout có kích thước tương đương một “thùng ướp lạnh nhỏ”, di chuyển với vận tốc của một người đi bộ bình thường.
-
Doanh nghiệp
Amazon và Walmart có đối thủ sừng sỏ tại Ấn Độ
22:06' - 18/01/2019
Amazon và Walmart sẽ phải cạnh tranh với một đối thủ sừng sỏ tại Ấn Độ là Reliance Industries khi tập đoàn này công bố chi tiết nền tảng bán hàng trực tuyến mới nhằm chiếm lĩnh thị trường.
-
DN cần biết
Việt Nam phối hợp cùng Amazon bán hàng toàn cầu
18:22' - 11/01/2019
Ngày 14/1, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) sẽ tổ chức “Hội thảo Xúc tiến đầu tư công nghiệp và thương mại công nghệ cao” tại Hà Nội.
-
Chứng khoán
Amazon vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất toàn cầu
09:19' - 08/01/2019
Tập đoàn thương mại điện tử hàng đầu của Mỹ Amazon đã vươn lên vị trí công ty niêm yết lớn nhất trên toàn thế giới.
-
Chuyển động DN
Mùa lễ hội đạt doanh thu kỷ lục của Amazon nhờ khách hàng VIP
14:49' - 27/12/2018
Amazon - "gã khổng lồ" trong ngành bán lẻ của Mỹ - vừa có "mùa lễ hội đạt doanh thu kỷ lục", tiêu thụ rất nhiều mặt hàng đa dạng ở mọi lĩnh vực.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Bộ Xây dựng đồng loạt vận hành 3 hệ thống công nghệ thông tin mới từ 21/12
22:13' - 20/12/2025
Từ 21/12, Bộ Xây dựng sẽ vận hành đồng loạt ba hệ thống công nghệ thông tin quan trọng, tạo nền tảng dữ liệu thống nhất, thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước ngành xây dựng.
-
DN cần biết
Khuyến cáo tránh bẫy vay trả góp tại các phòng tập gym
18:22' - 20/12/2025
Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia (Bộ Công Thương) vừa phát đi cảnh báo người tiêu dùng trước sự gia tăng các chiêu thức biến phí tập luyện thành khoản vay tín dụng ngầm tại các phòng tập gym.
-
DN cần biết
Khai mạc hội chợ OCOP gắn với ẩm thực Tây Nguyên
17:15' - 20/12/2025
Ngày 20/12, Sở Công Thương tỉnh Đắk Lắk tổ chức Khai mạc Hội chợ – Triển lãm quà tặng, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và sản phẩm OCOP gắn với Lễ hội Ẩm thực món ngon Tây Nguyên năm 2025.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.

Hàng thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, tiêu dùng Việt Nam có cơ hội bán trên Amazon. Ảnh: EPA/TTXVN