American Airlines lên kế hoạch mở đường bay đến châu Phi

07:47' - 12/08/2019
BNEWS American Airlines đang lên kế hoạch mở đường bay đầu tiên của hãng này từ Mỹ đến châu Phi vào năm 2020.
Máy bay Boeing 737 của American Airlines cất cánh từ sân bay quốc gia Ronald Reagan Washington ở Arlington, bang Virginia, Mỹ ngày 11/3. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng hàng không lớn nhất thế giới American Airlines đang lên kế hoạch mở đường bay đầu tiên của hãng này từ Mỹ đến châu Phi vào năm 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của đối tượng khách du lịch và giới đầu tư Hoa Kỳ.

Đây cũng sẽ là lần đầu tiên hãng hàng không có lịch sử gần 100 năm này bước chân vào thị trường 1.3 tỷ dân của Lục địa Đen.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, bắt đầu từ tháng 6/2020, chuyến bay đầu tiên của American Airlines sẽ cất cánh từ cảng hàng không quốc tế Philadelphia của Hoa Kỳ tới sân bay Casablanca của Morroco.

Sử dụng máy bay Boeing 757 với tần suất 3 chuyến/tuần, đây cũng sẽ là đường bay thẳng đầu tiên của một hãng hàng không Hoa Kỳ đến châu Phi.

Trong một thông báo, Phó Chủ tịch American Airlines Vasu Raja cho biết vào tháng 1/2020 tới, sau khi hãng hàng không Royal Air Maroc của Marroco gia nhập One Wolrd - liên minh hàng không quốc tế bao gồm các thành viên hàng đầu thế giới như American Airlines và British Airways, American Airlines sẽ tiếp tục kết hợp với Royal Air Maroc để mở thêm những đường bay mới từ Hoa kỳ đến những thành phố lớn khác tại châu Phi như Lagos và Accra.

Sở hữu số lượng máy bay lớn nhất thế giới lên tới gần 1.000 chiếc, American Airlines dự tính sẽ nối lại đường bay thẳng giữa Hoa Kỳ và thành phố Tel Aviv của Israel vào năm 2020 sau khi tạm dừng khai thác vào đầu năm 2016 do không đạt hiệu quả kinh doanh như kỳ vọng.

Bên cạnh đó, hãng hàng không có trụ sở chính tại thành phố Fort Worth thuộc bang Texas của Mỹ cũng sẽ mở thêm đường bay mới đến một số thành phố thuộc khu vực Đông Âu như Krakow (Ba Lan) Budapest (Hungary) và Prague (CH Séc)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục