Ấn Độ đặt mục tiêu xuất khẩu 800 tỷ USD cho năm tài chính 2022-2023

10:43' - 21/04/2022
BNEWS Ấn Độ có khả năng đặt mục tiêu xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ đầy tham vọng khoảng 800 tỷ USD cho năm 2022-2023, cao hơn gần 19,5% so với mức 670 tỷ USD đạt được trong giai đoạn 2021-2022.

Tờ The Economic Times cho biết Ấn Độ có khả năng đặt mục tiêu xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ đầy tham vọng khoảng 800 tỷ USD cho năm 2022-2023, cao hơn gần 19,5% so với mức 670 tỷ USD đạt được trong giai đoạn 2021-2022. 

 
Các mục tiêu này bao gồm hàng hóa khoảng từ 450-480 tỷ USD và dịch vụ 350 tỷ USD đã được thảo luận trong một loạt cuộc họp giữa Bộ trưởng thương mại và công nghiệp Ấn Độ Piyush Goyal và các nhà xuất khẩu hôm 20/4.

Xuất khẩu hàng hóa của Ấn Độ đạt kỷ lục 420 tỷ USD trong giai đoạn 2021-2022, vượt mục tiêu của chính phủ khoảng 5% và tăng 40% so với cùng kỳ năm 2020, trong khi xuất khẩu dịch vụ đạt 250 tỷ USD.

Một quan chức chính phủ cho biết đây là các cuộc họp tham vấn và các mục tiêu vẫn chưa được ấn định. Các nhà xuất khẩu đặt vấn đề về giá nguyên liệu đầu vào cao do người mua hiện không muốn tăng giá do lượng hàng tồn kho đủ và thiếu nhu cầu.

Việc khôi phục kế hoạch Sáng kiến Tiếp cận Thị trường để mở kho hàng ở nước ngoài, nới lỏng các yêu cầu thị thực đối với du lịch trong nước và một kế hoạch Hỗ trợ Tiếp thị và Vận tải đã được sửa đổi cho một số sản phẩm nông nghiệp do cơ hội xuất khẩu nông sản từ cuộc khủng hoảng Nga-Ukraine cũng được đưa ra.

Quan chức trên cũng cho biết bất chấp số ca mắc COVID-19 gia tăng trên toàn cầu, có một kỳ vọng rằng du lịch sẽ phát triển trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục