Ấn Độ không lo thiếu dầu nhờ nguồn cung từ UAE và Saudi Arabia

10:20' - 30/11/2018
BNEWS The Economic Times cho biết, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Saudi Arabia cam kết sẽ đảm bảo nguồn cung dầu cho Ấn Độ trong trường hợp nước này bị thiếu hụt mặt hàng này.

Phát biểu với các phóng viên tại New Delhi trước cuộc gặp ủy ban chung Ấn Độ - UAE, Đại sứ UAE tại Ấn Độ Ahmed Al Banna cho biết UAE và Saudi Arabia đã sát cánh với Ấn Độ trong quá khứ và sẽ tiếp tục sát cánh với Ấn Độ trong tương lai nhằm đảm bảo đủ nguồn cung cấp dầu bất cứ khi nào Ấn Độ lâm vào tình trạng thiếu hụt.

Ông Banna tin tưởng rằng trong khi giá nhiên liệu được xác định bởi thị trường và nhu cầu toàn cầu thì Ấn Độ sẽ không phải lo lắng về nguồn cung ngay cả sau khi thời hạn 180 ngày miễn trừng phạt nhập khẩu dầu của Iran do Mỹ áp dụng kết thúc.

Các nguồn tin tại Ấn Độ cho biết tại diễn đàn năng lượng được tổ chức ở Delhi gần đây, các bộ trưởng dầu mỏ của UAE và Saudi Arabia đã đích thân đảm bảo với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi về việc cung cấp dầu liên tục.

Tuy nhiên, mặc dù giá dầu quốc tế đang ở mức thấp lịch sử, Ấn Độ vẫn lo lắng về việc giá dầu biến động.

Thủ tướng Modi dự kiến sẽ nêu vấn đề này tại hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) diễn ra tại Argentina trong các ngày 30/11 và 1/12.

Hồi tháng 6 năm nay, nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới Saudi Aramco của Saudi Arabia và Công ty dầu quốc gia Abu Dhabi của UAE đã ký hợp đồng liên doanh xây dựng nhà máy lọc dầu khổng lồ với đối tác Ấn Độ tại Ratnagini bang Maharashtra. Ấn Độ thông báo sẽ bắt đầu giao mặt bằng cho dự án trên trong vài tuần tới./.

>>>Thị trường năng lượng hướng đến tháng giảm sâu nhất kể từ khủng hoảng 2008

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục