Ấn Độ sẽ vượt Brazil trở thành nhà sản xuất đường lớn nhất thế giới

15:02' - 21/11/2018
BNEWS Sản lượng đường của Ấn Độ có khả năng tăng 5,2% lên mức kỷ lục 35,9 triệu tấn và vượt qua Brazil để trở thành nhà sản xuất đường lớn nhất thế giới trong năm nay.
Trang mạng Live Mint dẫn báo cáo về nông nghiệp nước ngoài của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết sản lượng đường của Ấn Độ ngày càng tăng do diện tích canh tác và năng suất tăng trong khi sản lượng của Brazil có thể giảm 21% xuống còn 30,6 triệu tấn do thời tiết bất lợi và việc chuyển hướng sang sản xuất nhiều ethanol hơn từ cây mía.
Sản lượng đường toàn cầu được dự báo sẽ giảm 4,5% xuống 185,9 triệu tấn từ mức dự báo 188,3 triệu tấn hồi tháng 5/2018 sau khi triển vọng sản lượng của Brazil, Thái Lan và Liên minh châu Âu (EU) được điều chỉnh thấp hơn.
Tuy nhiên, tính riêng về xuất khẩu Brazil dự kiến sẽ vẫn là quốc gia đứng đầu, tiếp theo là Thái Lan.
Báo cáo của USDA cũng cho biết dự trữ toàn cầu được dự báo sẽ tăng lên do Ấn Độ nổi lên là nước "tích trữ" đường lớn trong bối cảnh nguồn cung giảm ở Trung Quốc và EU.
Giá đường thô giao trong tương lai tại thị trường New York đã giảm 18% trong năm nay trong bối cảnh vụ mùa bội thu. Trong năm 2017, giá đường giảm 22%.
>>>Thế giới tiếp tục đối mặt với tình trạng dư cung đường trong niên vụ 2017/2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục