Anh cam kết đảm bảo công bằng cho lao động nhập cư đến từ Ấn Độ

08:29' - 20/11/2018
BNEWS Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) sẽ tạo ra sân chơi bình đẳng cho các lao động nhập cư.
Thủ tướng Anh Theresa May tới dự Hội nghị thường niên của đảng Bảo thủ tại thủ đô London ngày 30/9/2018. Ảnh: AFP/ TTXVN

Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố việc Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) hay còn gọi là Brexit sẽ tạo ra sân chơi bình đẳng cho các lao động nhập cư, trong đó có cả các kỹ sư phần mềm đến từ Ấn Độ.

Tham dự hội nghị thường niên của Liên đoàn công nghiệp Anh (CBI) tại thủ đô London, bà May khẳng định sau khi rời khỏi EU, nước Anh sẽ hoàn toàn kiểm soát vấn đề nhập cư và sẽ áp dụng hệ thống nhập cư dựa trên các kỹ năng và tài năng hơn là quốc tịch của người nhập cư.

Các công dân EU sẽ không có một ưu đãi nào so với kỹ sư phần mềm đến từ New Delhi.

Theo luật tự do di chuyển của EU hiện nay, người lao động nhập cư từ các quốc gia trong khối được tự do vào làm việc tại Vương quốc Anh, trong khi công nhân từ các nước không thuộc EU như Ấn Độ phải trải qua các yêu cầu xin visa nghiêm ngặt.

Chính phủ Anh cho biết sau khi Anh chính thức rời khỏi EU, người lao động từ bất kỳ nơi nào trên thế giới cũng sẽ phải tuân thủ các quy định về visa tương tự./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục