Ấn Độ thu 7,65 triệu USD từ đấu giá tài sản của tỷ phú trang sức

15:37' - 06/03/2020
BNEWS Cơ quan thuế Ấn Độ đã thu về 7,65 triệu sau khi đấu giá một xe Rolls-Royce Ghost, một số túi xách đắt tiền và tranh quý hiếm trong số các tài sản bị tịch thu của tỷ phú trang sức Ấn Độ Nirav Modi.
Tỷ phú Nirav Modi. Ảnh: India Today

Trước khi rơi vào lao lý, tỷ phú Nirav Modi sở hữu nhiều cửa hàng trang sức cao cấp tại một số thành phố lớn trên thế giới, thu hút nhiều khách hàng trong giới nghệ sĩ, trong đó có các diễn viên Naomi Watts, Kate Winslet và Priyanka Chopra-Jonas. 

Theo tạp chí Forbes, Nirav Modi từng được xếp hạng là người giàu thứ 85 tại Ấn Độ với khối tài sản trị giá tới 1,73 tỷ USD.

Tháng 2/2018, doanh nhân nổi tiếng này đã trốn khỏi Ấn Độ sau khi bị Ngân hàng Quốc gia Punjab – ngân hàng nhà nước lớn thứ hai của nước này - cáo buộc đóng vai trò trung tâm trong vụ lừa đảo 1,8 tỷ USD.

Tháng 3/219, lực lượng chức năng đã bắt giữ Nirav Modi tại thành phố London (Anh). Hiện tỷ phú này đang đấu tranh pháp lý tại một tòa án ở London để tránh bị dẫn độ về nước.

Nhà chức trách Ấn Độ đã quyết định bán đấu giá số đồ xa xỉ bị tịch thu từ Nirav Modi để thu hồi tiền thuế mà nhân vật giàu có này còn nợ. Trong phiên đấu giá ngày 5/3, chiếc xe Rolls-Royce đã được bán với giá 240.000 USD.

Một kiệt tác của họa sĩ Amrita Sher-Gil vẽ năm 1935 được bán với giá 2,24 triệu USD. Bên cạnh đó, những hiện vật khác cũng được đem đấu giá bao gồm một số túi xách đắt tiền thương hiệu Hermes, Chanel, đồng hồ Jaeger-LeCoultre và Patek Philippe.

Sau khi Nirav Modi bị bắt giữ, phần lớn bộ sưu tập tác phẩm nghệ thuật của tỷ phú 48 tuổi này đã được mang ra đấu giá, đem lại 8 triệu USD cho các cơ quan quản lý thuế của Ấn Độ.

Nhà chức trách Ấn Độ cũng đã phá nổ biệt thự của tỷ phú Nirav Modi rộng 3.000 m2, được cho là trị giá 14 triệu USD, gần thành phố Mumbai sau khi tịch thu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục