Ấn Độ xem xét nới lỏng quy định về đầu tư FDI từ các nước láng giềng

17:29' - 17/11/2020
BNEWS Ngày 17/11, trang mạng Economic Times đưa tin Ấn Độ đang xem xét nới lỏng các quy định về Đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) từ các nước láng giềng.

Theo đó, các nước có chung đường biên giới với Ấn Độ có thể đầu tư trực tiếp vào nước này lên tới 26% vốn trong một số lĩnh vực mà không cần sự giám sát của chính phủ.

Tin cho biết một hội đồng gồm các quan chức chính phủ hàng đầu đang thảo luận về các lựa chọn khác nhau và việc nới lỏng có khả năng sẽ sớm được ban hành.

Tháng 4/2020 vừa qua, New Delhi đã tăng cường giám sát các khoản đầu tư FDI từ những công ty có trụ sở tại nước láng giềng trong một động thái được nhiều người đánh giá là nhằm ngăn chặn sự thâu tóm của các công ty Trung Quốc đối với công ty Ấn Độ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.

Quy định này yêu cầu các khoản đầu tư FDI từ các quốc gia láng giềng phải được sự chấp thuận của Chính phủ Ấn Độ mà không được đi theo luồng tự động.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) hồi giữa tháng 10/2020 đã điều chỉnh mạnh dự báo về mức giảm GDP của Ấn Độ trong tài khóa 2020-2021, từ mức âm 4,5% trước đó xuống âm 10,3%, do số ca mắc COVID-19 tại nước này tăng mạnh.

Dự báo trên phù hợp với nhận định của hầu hết các nhà kinh tế và nhà phân tích khác, những người cho rằng kinh tế Ấn Độ sẽ tăng trưởng âm ở mức hai con số trong tài khóa hiện nay.

Ngân hàng Thế giới gần đây cũng dự báo kinh tế Ấn Độ sẽ giảm 9,6%, so với mức giảm 3,2% đưa ra trước đó./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục