Anh bảo lãnh tín dụng xây nhà máy điện mặt trời lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ

16:06' - 15/11/2021
BNEWS UKEF, cơ quan tín dụng xuất khẩu của Vương quốc Anh sẽ cấp bảo lãnh tín dụng trị giá hơn 217 triệu bảng Anh (291,04 triệu USD) để giúp xây dựng nhà máy điện Mặt Trời lớn nhất Thổ Nhĩ Kỳ.

Đây là khoản bảo lãnh tín dụng lớn nhất từ trước đến nay cho một dự án năng lượng Mặt Trời.

Dự án Karapinar nhằm xây dựng nhà máy năng lượng Mặt Trời của tập đoàn xây dựng Kalyon tại Thổ Nhĩ Kỳ sẽ cung cấp điện sạch cho khoảng 2 triệu hộ gia đình khi hoàn thành vào cuối năm 2022.

Trong tuyên bố, Bộ trưởng Thương mại Quốc tế Anh Anne-Marie Trevelyan cho biết khoản hỗ trợ trị giá hơn 200 triệu bảng của Chính phủ Anh sẽ giúp đưa năng lượng Mặt Trời đến với 2 triệu hộ gia đình Thổ Nhĩ Kỳ.

Dự kiến, nhà máy sẽ giúp giảm 1,5 triệu tấn khí thải hàng năm và tăng tỷ lệ đóng góp của năng lượng Mặt Trời trong tổng sản lượng điện của Thổ Nhĩ Kỳ lên 20% vào cuối năm 2022.

UKEF là cơ quan tín dụng xuất khẩu của Anh và việc phối hợp với Bộ Thương mại Quốc tế là một phần không thể thiếu trong chiến lược và hoạt động của tổ chức này. Hiện nguồn tài chính của UKEF được khuyến khích đầu tư vào năng lượng tái tạo và mở ra thị trường mới cho các doanh nghiệp Anh, qua đó thúc đẩy đà phục hồi kinh tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục