Anh: Các tập đoàn lớn báo lỗ hàng tỷ USD
Trong thông báo của mình, WPP cho biết đã phải chịu khoản lỗ ròng 2,6 tỷ bảng Anh (3,4 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm, sau khi ghi nhận khoản lãi ròng 312 triệu bảng Anh vào một năm trước. "Đại gia" trong ngành quảng cáo này, vốn chịu ảnh hưởng nặng nề do các doanh nghiệp cắt giảm chi phí khi phải đối mặt với cuộc khủng hoảng y tế, cho biết thêm doanh thu lao dốc 12,3% xuống còn 5,6 tỷ bảng Anh so với trước đây.
Vốn được xem là "cánh chim đầu đàn" trong ngành quảng cáo, WPP dự báo thị trường quảng cáo thế giới sẽ thu hẹp 11,8% trong năm nay sau khi ghi nhận mức tăng trưởng 6,2% trong năm 2019. Tuy nhiên, công ty dự báo doanh thu quảng cáo kỹ thuật số sẽ "nhảy vọt" khi ngày càng có nhiều người tiêu dùng dành thời gian trước màn hình máy tính và điện thoại thông minh.
Cụ thể, WPP dự báo doanh thu quảng cáo kỹ thuật số trong năm nay sẽ chiếm 54% tổng doanh thu quảng cáo, tăng từ mức 48% trong năm ngoái do đại dịch COVID-19 thúc đẩy xu hướng này. Theo WPP, việc người tiêu dùng dành nhiều thời gian hơn ở nhà nhìn chung đã dẫn tới lượng tiêu thụ truyền thông cao hơn cũng như sự mở rộng nhanh chóng của hoạt động thương mại điện tử. Do đó, các doanh nghiệp đang nỗ lực phát triển năng lực thương mại điện tử và bán hàng đa kênh của mình.
Trao đổi với báo giới, Giám đốc điều hành WPP Mark Read nhận định giai đoạn tồi tệ nhất đã đi qua đối với lĩnh vực quảng cáo, với điều kiện không xuất hiện làn sóng dịch bệnh thứ hai hoặc các nước tái áp đặt các biện pháp phong tỏa.
Ông cho biết WPP sẽ tiếp tục thu hút nhân tài mới, đầu tư vào công nghệ và thương mại điện tử, cũng như đào tạo cho nhân viên các kĩ năng cần thiết cho tương lai. Hiện công ty đang hợp tác với các khách hàng để hỗ trợ họ khôi phục hoạt động kinh doanh, điều chỉnh các chiến lược tiếp thị một cách nhanh chóng và tái định hình hoạt động của họ để thích nghi với "một thế giới mới".
Cùng ngày, Tập đoàn Rolls-Royce hoạt động trong lĩnh vực năng lượng, quốc phòng và hàng không của Anh cũng thông báo khoản lỗ ròng 5,4 tỷ bảng Anh (7,1 tỷ USD) trong 6 tháng đầu năm nay do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Năm ngoái, công ty chỉ lỗ 909 triệu bảng Anh.
Theo Giám đốc điều hành Rolls-Royce, ông Warren East, để đối phó với những tác động do dịch COVID-19 cũng như đưa công ty vượt qua giai đoạn suy thoái, công ty sẽ tăng tính thanh khoản bằng cách triển khai chương trình thanh lý tài sản trị giá 2 tỷ bảng Anh như một phần trong kế hoạch cải tổ.
Rolls-Royce đã chịu thiệt hại nặng nề do đại dịch COVID-19 làm gián đoạn và đình trệ hoạt động đi lại trên thế giới, khiến hàng loạt máy bay phải "đắp chiếu" và các hãng hàng không phải cắt giảm chi phí cũng như hàng nghìn việc làm. Trước đó, hồi tháng 5, Rolls-Royce đã cắt giảm 9.000 việc làm, tương đương 17% nhân viên của công ty trên toàn thế giới./.
Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
BMW thừa nhận đối mặt với khoản thua lỗ đầu tiên kể từ năm 2009
07:30' - 22/08/2020
Tập đoàn sản xuất ô tô hạng sang BMW của Đức thừa nhận đối mặt với khoản thua lỗ đầu tiên kể từ năm 2009 trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đang khiến doanh số bán xe giảm mạnh.
-
Doanh nghiệp
Qantas Airways thua lỗ gần 2 tỷ USD trong quý II/2020
07:02' - 21/08/2020
Hãng hàng không quốc gia Australia Qantas Airways ngày 20/8 cho biết doanh thu của hãng này đã giảm 82% trong giai đoạn từ tháng 4-6/2020 do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
SoftBank đạt lợi nhuận 12 tỷ USD sau giai đoạn thua lỗ
22:12' - 11/08/2020
Đây là một thông tin tích cực đối với nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành (CEO) SoftBank Group Masayoshi Son.
-
Doanh nghiệp
Dịch COVID-19: Hàng không Etihad Airways thua lỗ 758 triệu USD
06:30' - 07/08/2020
Hãng hàng không Etihad Airways của Abu Dhabi, thuộc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), đã ghi nhận khoản lỗ 758 triệu USD trong nửa đầu năm 2020 do đại dịch COVID-19.
-
Doanh nghiệp
BMW thua lỗ lần đầu tiên kể từ năm 2009
20:05' - 05/08/2020
Hãng chế tạo ô tô BMW (Đức) ngày 5/8 cho biết hãng này đã ghi nhận quý thua lỗ đầu tiên kể từ năm 2009.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dệt may Việt Nam khẳng định vị thế tại triển lãm quốc tế Premiere Vision Paris 2025
07:56'
Ngành dệt may Việt Nam đang ghi dấu ấn quan trọng trên thị trường châu Âu khi tham gia Triển lãm dệt may quốc tế Premiere Vision 2025 tại Paris, Pháp.
-
Doanh nghiệp
Nvidia rót 5 tỷ USD vào Intel, củng cố liên minh chiến lược
07:30'
Khoản đầu tư ngay lập tức đưa Nvidia trở thành một trong những cổ đông lớn nhất của Intel, nắm khoảng 4% hoặc hơn sau khi phát hành thêm cổ phiếu để hoàn tất thỏa thuận.
-
Doanh nghiệp
Tập trung nguồn lực để đóng điện máy biến áp 220kV Trạm biến áp 500kV Đức Hòa trước ngày 10/10/2025
21:05' - 18/09/2025
Phó Tổng giám đốc EVNNPT Nguyễn Ngọc Tân yêu cầu tập trung nguồn lực, đẩy nhanh tiến độ hoàn thành đóng điện máy biến áp 220kV Trạm 500kV Đức Hòa trước 10/10/2025, bảo đảm cung cấp điện Tây Ninh.
-
Doanh nghiệp
Kết nối Việt Nam- UAE mở rộng thị trường Trung Đông
18:38' - 18/09/2025
Ông Elisa Alhammadi - Phó Đại sứ UAE tại Việt Nam cho biết, trong bối cảnh UAE và Việt Nam tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng, việc bổ trợ lẫn nhau là con đường tất yếu.
-
Doanh nghiệp
Số phận TikTok tại Mỹ: Vẫn còn nhiều lo ngại từ giới lập pháp
16:21' - 18/09/2025
Một nhà lập pháp cấp cao của đảng Cộng hòa đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về thỏa thuận khung với Trung Quốc do Tổng thống D.Trump công bố hôm 16/9 nhằm giữ cho TikTok tiếp tục hoạt động tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
TikTok Food Fest 2025 tôn vinh ẩm thực Việt qua sáng tạo và kết nối cộng đồng
11:53' - 18/09/2025
Ngày 19 và 20/9 tại Dinh Độc Lập, TikTok tổ chức sự kiện “TikTok Food Fest 2025 – Đa Tầng Mỹ Vị” nhằm vinh tinh hoa ẩm thực Việt Nam thông qua sáng tạo, trải nghiệm và sự gắn kết cộng đồng.
-
Doanh nghiệp
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh muộn hơn 3 giờ để cấp cứu hành khách
10:44' - 18/09/2025
Hãng hàng không quốc gia khẳng định luôn ưu tiên đảm bảo an toàn và sức khỏe cho hành khách trong mọi tình huống.
-
Doanh nghiệp
Microsoft cam kết đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh
09:43' - 18/09/2025
Tập đoàn công nghệ Microsoft vừa công bố kế hoạch đầu tư 30 tỷ USD vào nước Anh trong bốn năm, trong đó một nửa số tiền sẽ được sử dụng cho cơ sở hạ tầng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo (AI).
-
Doanh nghiệp
Vĩnh Long và tham vọng dẫn đầu thương mại điện tử ĐBSCL
09:40' - 18/09/2025
Tỉnh Vĩnh Long đang triển khai chương trình phát triển thương mại điện tử, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường và tăng chuỗi giá trị cho sản phẩm, hàng hóa của tỉnh.