Anh chấp thuận kế hoạch lùi thời điểm Brexit đến 22/5

14:45' - 22/03/2019
BNEWS Thủ tướng May đã nhất trí với kế hoạch của khối này về lùi thời điểm Brexit tới 22/5 trong trường hợp Hạ viện nước này phê chuẩn thỏa thuận Brexit.
 Thủ tướng Anh Theresa May tới Hội nghị thượng đỉnh EU ở Brussels, Bỉ ngày 21/3/2019. Ảnh: THX/TTXVN 

Ngày 22/3, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố sẽ "nỗ lực hết sức" để đảm bảo tiến trình Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU), còn gọi là Brexit, diễn ra cùng với một thỏa thuận đạt được giữa hai bên.

Trong phát biểu mới nhất, bà May cũng phát đi tín hiệu sẵn sàng chấp nhận kịch bản Anh rời khỏi EU mà không có thỏa thuận nếu Quốc hội Anh tiếp tục bác bỏ thỏa thuận Brexit của bà với EU.

Trước đó cùng ngày, Chủ tịch Hội đồng châu Âu (EC) Donald Tusk cho biết Thủ tướng May đã nhất trí với kế hoạch của khối này về lùi thời điểm Brexit tới 22/5 trong trường hợp Hạ viện nước này phê chuẩn thỏa thuận Brexit.

Nếu các nghị sĩ một lần nữa bác bỏ văn kiện này trong cuộc bỏ phiếu lần thứ ba dự kiến diễn ra trong tuần tới, EU cho biết Anh phải đề xuất một kế hoạch mới trước ngày 12/4.

Điều này đồng nghĩa tiến trình Brexit tiếp tục bị trì hoãn hoặc kết thúc mà không có một thỏa thuận. Thủ tướng May từng nói rằng bà không muốn kéo dài thời hạn Brexit bởi điều này đồng nghĩa Anh sẽ tham gia vào cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu.

Hiện Chính phủ Anh vẫn đang nỗ lực để có được sự hậu thuẫn của Quốc hội trong cuộc bỏ phiếu lần thứ ba về thỏa thuận Brexit./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục