Anh chi thêm 945 triệu USD cho hệ thống y tế quốc gia

18:38' - 03/12/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại London, ngày 3/12, Chính phủ Anh đã công bố kế hoạch chi thêm 700 triệu bảng (khoảng 945 triệu USD) cho hệ thống dịch vụ y tế quốc gia NHS.

Qua đó, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cũng như giải quyết danh sách bệnh nhân chờ đợi trong mùa Đông năm nay.

Trong số 700 triệu bảng này, 330 triệu sẽ được chi cho việc nâng cấp các cơ sở của NHS, 250 triệu cho các công nghệ mới và 120 triệu cho các lĩnh vực hỗ trợ.

Theo kế hoạch, khoản ngân sách này sẽ được phân chia cho các vùng của nước Anh, cụ thể khu vực Đông Bắc và Yorkshire được nhận 112 triệu; khu vực Tây Bắc nhận 97 triệu; khu vực miền Trung nhận 131 triệu; khu vực miền Đông nhận 78 triệu; khu vực Đông Nam nhận 105 triệu; khu vực Tây Nam nhận 69 triệu và thành phố London được nhận 109 triệu bảng.

Bộ trưởng Y tế và Chăm sóc xã hội Anh Sajid Javid nhấn mạnh trước một mùa Đông đầy khó khăn sắp đến, các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe phải được ưu tiên hàng đầu để mọi người đều có thể tiếp cận các dịch vụ họ cần và khi cần.

Ông Sajid Javid cho biết khoản đầu tư 700 triệu bảng sẽ giúp nhiều người được điều trị hơn trong những tháng tới thông qua việc nâng cấp các khu khám bệnh, phòng phẫu thuật và các thiết bị chẩn đoán.

Bộ trưởng Sajid Javid nêu rõ: “Chúng tôi đang thực hiện những bước đi chưa từng có để giữ cho mọi người khỏe mạnh trong mùa Đông này khi triển khai tiêm mũi vaccine tăng cường ngừa COVID-19 trên diện rộng và cung cấp chương trình vaccine phòng cúm lớn nhất trong lịch sử Vương quốc Anh. Tất cả chúng ta đều có thể đóng vai trò của mình trong sứ mệnh quốc gia này - khi nhận được cuộc gọi, xin hãy đi tiêm chủng”.

Khoản đầu tư 700 triệu bản này là một phần trong kế hoạch đã được Chính phủ Anh công bố trước đây trong việc chi 5,4 tỷ bảng hỗ trợ NHS đối phó với đại dịch COVID-19 trong nửa cuối năm 2021. Tính chung, trong năm 2021, Chính phủ Anh đã đầu tư bổ sung 34 tỷ bảng cho dịch vụ y tế và chăm sóc xã hội./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục