Anh: FCA kêu gọi được quản lý phát triển tài sản kỹ thuật số

09:31' - 07/09/2021
BNEWS Khi sự phát triển của một số tài sản kỹ thuật số dựa vào các nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội và những người nổi tiếng, Bộ Tài chính Anh đã tham vấn về sự cần thiết phải giám sát tài sản này.
Cơ quan Kiểm soát Tài chính Vương quốc Anh (FCA) đã kêu gọi được trao quyền quản lý việc phát triển trực tuyến các tài sản kỹ thuật số để ngăn chặn tình trạng tràn ngập các nội dung có vấn đề mà cơ quan này cho là vô giá trị.

Khi sự phát triển của một số tài sản kỹ thuật số dựa vào các nhân vật có ảnh hưởng trên mạng xã hội và những người nổi tiếng khác, Bộ Tài chính Anh đã tham vấn về sự cần thiết phải giám sát các tài sản này.

Sự phát triển nhanh chóng của các tài sản kỹ thuật số đã hình thành một thị trường mới và phức tạp đối với các cơ quan quản lý trên khắp thế giới, với một số nước đang hành động nhằm kiểm soát các hoạt động của những người tham gia vào lĩnh vực này.

Hồi tháng Sáu, FCA đã cấm Binance có bất kỳ hoạt động có kiểm soát nào tại Anh, nói rằng sàn giao dịch tiền kỹ thuật số toàn cầu này có thể không được giám sát một cách phù hợp. Binance đã khẳng định sàn này hoàn toàn tuân thủ các yêu cầu của FCA.

Chủ tịch FCA, Charles Randell, khẳng định không có tài sản nào hay dòng tiền mặt thực tế nào đứng sau các đồng tiền kỹ thuật số, kể cả đồng tiền được biết đến nhiều nhất là đồng Bitcoin.

Ông Randell cho rằng cần có hai bước để giải quyết các vấn đề là quản lý hợp lý, trong đó có việc các nền tảng trực tuyến tự quản lý và các cơ quan chức năng thúc đẩy việc thực thi, và tăng cường nhận thức của khách hàng về các gian lận.

Theo ông Randell, điều cần thiết là phải cân đối giữa việc quản lý hợp lý để bảo vệ khách hàng và các thị trường với việc khuyến khích các ý tưởng mới hữu ích.

Ủy ban Basel về giám sát ngân hàng đang tham vấn về việc có áp phí bắt buộc khi các ngân hàng nắm giữ các đồng tiền kỹ thuật số hay không, điều sẽ ảnh hưởng đến giá của các tài sản này./.

>>Một số tiểu bang của Mỹ chấp nhận bằng lái và ID kỹ thuật số trên Apple Wallet

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục