Anh mở rộng diện xét nghiệm virus SARS-CoV-2

21:37' - 17/04/2020
BNEWS Ngày 17/4, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết nước này đã tăng diện đối tượng đủ điều kiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Ngày 17/4, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock cho biết nước này đã tăng diện đối tượng đủ điều kiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong đó có cảnh sát, lính cứu hỏa, nhân viên tư pháp và các nhóm thành phần xã hội khác.

Đây là một phần trong nỗ lực của cơ quan y tế  Anh nhằm mở rộng chương trình xét nghiệm trên cả nước.

Phát biểu tại một ủy ban của quốc hội, Bộ trưởng Hancock nêu rõ: "Thách thức đặt ra là đại dịch đã lây lan theo cấp số nhân vào thời điểm giữa tháng Ba. Nghĩa là phạm vi ảnh hưởng của đợt dịch này (khi đó) lớn hơn và chúng ta không thể xét nghiệm tất cả những người có triệu chứng".

Ông khẳng định hiện nay có thể mở rộng diện xét nghiệm cho cảnh sát, lính cứu hỏa, quản giáo, viên chức chính quyền ở những địa phương trọng yếu, nhân viên tư pháp và nhân viên thuộc Bộ Việc làm và hưu trí cũng là những người cần được xét nghiệm.

Trước đó, Chính phủ Anh đã vấp phải sự chỉ trích của dư luận về công tác đối phó với dịch COVID-19, trong đó có việc không xét nghiệm hàng loạt từ giữa tháng Ba.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Hancock cho rằng đây là một phần trong chiến lược của chính phủ bởi việc tiến hành xét nghiệm hàng loạt trong cộng đồng chỉ có thể được thực hiện khi nước này có đủ khả năng.

Còn tại thủ đô London, giới chức thành phố đã thông báo các biện pháp mới nhằm bảo vệ tài xế xe buýt trước nguy cơ mắc COVID-19 sau khi 20 tài xế xe buýt của thành phố đã tử vong vì căn bệnh nguy hiểm này.

Trong số các biện pháp này có đóng cửa trước xe buýt buộc hành khách lên hoặc xuống xe sẽ phải dùng cửa giữa.

Hành khách không được ngồi ở hàng ghế đầu xe buýt gần chỗ lái xe nhất và sau vị trí ngồi của lái xe có một tấm che trong suốt bảo vệ.

Số lượng hành khách đi xe buýt tại London đã giảm  khoảng 85% kể từ khi Anh áp đặt lệnh phong tỏa trên toàn quốc hồi tháng trước.

Tuy nhiên, dịch vụ xe buýt và tàu điện vẫn hoạt động phục vụ người lao động trong những ngành chủ chốt.

Ngoài 20 tài xế xe buýt tử vong do COVID-19, 4 nhân viên tàu điện và tàu điện ngầm ở London cũng qua đời vì căn bệnh này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục