Anh ngăn chặn tác động xấu của việc giá khí đốt tăng cao

15:02' - 19/09/2021
BNEWS Chính phủ Anh ngày 18/9 thông báo sẽ làm việc với ngành năng lượng để ngăn chặn các tác động xấu không mong muốn từ việc giá khí đốt tăng cao.

Động thái này diễn  ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều quan ngại về khả năng các nhà cung cấp năng lượng và chế biến thực phẩm sẽ vật lộn trong khó khăn để duy trì hoạt động khi chi phí năng lượng tăng cao.
Bộ trưởng Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp Anh, Kwasi Kwarteng, nhắc lại cam kết bảo đảm nguồn cung ứng khí đốt không phải là nguyên nhân đáng lo ngại ngay lập tức. Tuy nhiên, Bộ trưởng sẽ làm việc với các nhà cung cấp để “xử lý những tác động lớn hơn của việc giá khí đốt toàn cầu gia tăng”.
Cùng ngày, Bộ trưởng Kwarteng đã tổ chức cuộc họp khẩn cấp với giám đốc điều hành từ các công ty National Grid, Centrica, EDF và cơ quan quản lý Ofgem. Ngoài ra, Bộ trưởng dự kiến sẽ tổ chức thêm các cuộc thảo luận thêm với những lãnh đạo quan trọng trong ngành năng lượng vào ngày 19-20/9.
Giá khí đốt tăng vọt buộc một số nhà cung cấp năng lượng ở Anh phải ngừng kinh doanh và đóng cửa nhiều nhà máy phân bón vốn sản xuất carbon dioxide (CO2), được dùng trong quá trình giết mổ vật nuôi và kéo dài thời hạn sử dụng thực phẩm.

BBC dẫn lời ông Dermot Nolan, từng là người đứng đầu cơ quan quản lý thị trường điện và khí đốt Ofgem của Anh, cho hay giá khí đốt được dự báo có thể duy trì ở mức cao trong thời gian kéo dài tới 4 tháng.
Các nhóm người tiêu dùng và đối lập chính trị cảnh báo nhiều khách hàng và doanh nghiệp sẽ gặp nhiều khó khăn để chi trả cho những hóa đơn nhiều tiền hơn. BBC cho hay ít nhất có bốn công ty năng lượng nhỏ của Anh được dự báo có thể bị phá sản trong tuần tới.
Bộ trưởng Kinh doanh, Năng lượng và Chiến lược Công nghiệp Anh cho biết, các cuộc họp sẽ tiến hành thảo luận về những áp lực mà các công ty phải đối mặt. Trên trang mạng xã hội Twitter, Bộ trưởng Kwarteng nói: “Bảo vệ khách hàng trong thời điểm khí đốt toàn cầu tăng cao là ưu tiên hàng đầu”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục