Anh sẽ đưa ra vấn đề gì khi "bỏ phiếu lần 3" về Brexit?

07:51' - 29/03/2019
BNEWS Chiều 28/3, Chủ tịch Hạ Viện Anh John Bercow tuyên bố đồng ý để các nghị sĩ sẽ tiến hành thảo luận và bỏ phiếu đối với vấn đề Brexit vào ngày 29/3.
Chủ tịch Hạ viện Anh John Bercow tại phiên họp của Hạ viện. Ảnh: THX/TTXVN

Tuy nhiên ông Bercow cũng nêu rõ nội dung thảo luận và bỏ phiếu ngày 29/3 không giống hoàn toàn với nội dung của thỏa thuận Brexit của chính phủ đưa ra bỏ phiếu hai lần trước đây. Nội dung thảo luận và bỏ phiếu lần này sẽ chỉ đề cập đến thỏa thuận rút khỏi EU (WA) mà không có phần tuyên bố chính trị (PD) như hai lần bỏ phiếu trước.

Các nghị sĩ sẽ thảo luận và bỏ phiếu thỏa thuận rút khỏi gồm các nội dung như "hóa đơn li dị", "các quyền của các công dân" Anh và EU, và vấn đề đang gây tranh cãi nhất đó là kế hoạch chốt chặn Ireland. Các vấn đề trong tuyên bố chính trị gồm tương lai mối quan hệ Anh-EU sẽ không đưa ra bỏ phiếu vào ngày 29/3.

Chủ tịch Hạ Viện cũng cho biết ông lấy làm hài lòng vì chính phủ đã đồng tình với phán quyết của ông về việc các nghị sĩ sẽ không bỏ phiếu về cùng nội dung tương tự như hai lần trước, do vậy không thể gọi cuộc bỏ phiếu ngày 29/3 là "bỏ phiếu lần 3"./.

Xem thêm:

>>Không dễ tìm phương án thay thế thỏa thuận Brexit

>>Thủ tướng Anh sẵn sàng từ nhiệm sau khi thỏa thuận Brexit được thông qua

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục