Anh sẽ phân phối xăng dầu trực tiếp tới các gara và trạm bơm bán lẻ

17:16' - 30/09/2021
BNEWS Xăng dầu sẽ được phân phối trực tiếp tới các gara và trạm bơm xăng bán lẻ, thay vì tới các công ty lớn như trước đây nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhiên liệu tại các trạm hiện nay.

Tờ Telegraph ngày 29/9 dẫn một số nguồn tin ngành xăng dầu cho biết xăng dầu sẽ được phân phối trực tiếp tới các gara và trạm bơm xăng bán lẻ, thay vì tới các công ty lớn như trước đây nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt nhiên liệu tại các trạm hiện nay.

Theo báo trên, giới chức Chính phủ Anh đã có văn bản hướng dẫn các công ty vận hành hệ thống trạm xăng dầu của nước này về việc trên, tuy nhiên không yêu cầu các công ty xăng dầu làm việc này.

Trong tuần qua, nhiều trạm xăng ở các thành phố lớn của Anh rơi vào cảnh cạn kiệt nhiên liệu trong khi người dân đổ xô đi mua nhiên liệu.

Trong khi nguồn cung bị ảnh hưởng bởi giá nhiên liệu quốc tế tăng cao, các công ty xăng dầu cũng cho biết không có đủ tài xế lái xe tải để vận chuyển xăng dầu từ cơ sở lọc dầu tới các trạm xăng.

Để khắc phục tình trạng này, Chính phủ Anh đã điều động binh sĩ tham gia lái xe bồn cung cấp xăng dầu cho các trạm xăng.

Với những nỗ lực đã thực hiện, ngày 30/9, Thứ trưởng thường trực Bộ Tài chính Anh Simon Clarke cho biết cuộc khủng hoảng nhiên liệu tại Anh đang dần được kiểm soát và sẽ sớm lắng dịu.

Trong khi đó, một người phát ngôn của Chính phủ Anh cũng cho biết tình hình tại các nhà máy lọc dầu đang có dấu hiệu tích cực, do đó sẽ sớm cải thiện được tình trạng cạn kiệt nhiên liệu tại các trạm xăng hiện nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục