Anh thông báo thời điểm phát hành tiền giấy in hình Vua Charles III

19:32' - 21/02/2024
BNEWS Từ ngày 5/6 tới, các mẫu tiền giấy mới in chân dung Vua Charles III của Anh sẽ lưu hành tại nước này.

Trong thông báo ngày 21/2, Ngân hàng trung ương Anh (BoE) nêu rõ chân dung của Vua Charles III sẽ xuất hiện mẫu tiền polymer mệnh giá 5 bảng, 10 bảng, 20 bảng và 50 bảng và sẽ lưu hành cùng với các mẫu tiền cùng mệnh giá in hình cố Nữ hoàng Anh Elizabeth II.

Trên các tờ tiền này, chân dung Vua Charles III được in ở mặt trước và vùng cửa sổ trong suốt của tờ tiền. Mặt sau của 4 tờ tiền sẽ không thay đổi, với những danh nhân như nhà văn Jane Austen trên tờ 10 bảng, họa sĩ JMW Turner trên tờ 20 bảng và nhà khoa học Alan Turing trên tờ 50 bảng Anh.

 

BoE nêu rõ những tờ tiền mới chỉ được phát hành để thay thế những tờ tiền mẫu cũ bị hỏng hoặc để đáp ứng nhu cầu tổng thể về tiền giấy.

BoE nói rõ việc phát hành tiền giấy mới in chân dung Vua Charles III sẽ diễn ra theo hướng dẫn của Hoàng gia Anh nhằm giảm thiểu tác động đến môi trường, cũng như thị trường tài chính. Vua Charles III sẽ là vị quân vương thứ 2 có hình ảnh xuất hiện trên các mẫu tiền của BoE.

Hồi cuối năm 2022, xưởng đúc tiền Hoàng gia Anh đã phát hành những đồng xu đầu tiên in chân dung Vua Charles III, song song với những đồng xu in hình cố Nữ hoàng  Elizabeth II.

Vua Charles III, 75 tuổi, kế vị ngai vàng nước Anh sau khi mẹ ông, Nữ hoàng Elizabeth II, qua đời vào tháng 9/2022.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục