Anh thử nghiệm vaccine phòng COVID-19 trên người

10:28' - 22/04/2020
BNEWS Giới chức y tế Anh cho biết vaccine phòng bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 do Đại học Oxford nghiên cứu, phát triển sẽ bắt đầu được thử nghiệm trên người từ ngày 23/4 tới.

Phát biểu tại cuộc họp báo mới đây, Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock đã ca ngợi các nhà nghiên cứu vì đã có những “bước tiến nhanh chóng”, đồng thời khẳng định nước Anh sẽ đầu tư mọi nguồn lực cần thiết để phát triển loại vaccine này.

Ông Hancock cũng cho biết Chính phủ Anh sẽ đầu tư vào năng lực sản xuất để một khi thử nghiệm thành công sẽ nhanh chóng có đủ vaccine cho người dân Anh.

Chính phủ Anh thông báo sẽ tài trợ 24 triệu USD cho nhóm nghiên cứu của Đại học Oxford và 27 triệu USD cho nhóm chuyên gia tại Đại học Imperial - cơ sở cũng có các nhà khoa học đang nghiên cứu, chế tạo vaccine phòng bệnh COVID-19.

Trước đó, các nhà khoa học tại Đại học Oxford tuyên bố mục tiêu của họ là chế tạo khoảng 1 triệu liều vaccine ngừa virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 vào tháng 9 tới.

Từ cuối tháng 3, Dự án của Đại học Oxford - liên danh giữa Viện Jenner và Nhóm Vaccine Oxford, đã tiến hành tuyển chọn các đối tượng cho thử nghiệm lâm sàng, là những người trưởng thành khỏe mạnh trong độ tuổi từ 18 đến 55. Hai đơn vị này đã bắt tay vào nghiên cứu vaccine phòng chống COVID-19 từ tháng 2.

Vaccine của nhóm nhà khoa học tại Đại học Oxford là một trong số ít nhất 70 loại vaccine tiềm năng đang được các nhà nghiên cứu và công ty công nghệ sinh học trên khắp thế giới phát triển. Ít nhất 5 trong số các loại vaccine này đang trong giai đoạn thử nghiệm bước đầu trên người./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục