Anh yêu cầu các hãng hàng không đảm bảo quyền lợi khách hàng

20:00' - 21/07/2022
BNEWS Ngày 21/7, nhà chức trách Anh cảnh báo sẽ có hành động pháp lý với các hãng hàng không, nếu hành khách còn đối mặt với tình trạng gián đoạn hoặc hủy chuyến bay trong mùa Hè này.

Lời cảnh báo trên được đưa ra trong bối cảnh việc thiếu nhân viên đã dẫn đến tình trạng gián đoạn trên diện rộng tại các sân bay, trong khi các hãng hàng không phải chật vật để đáp ứng nhu cầu đi lại sau đại dịch COVID-19.

 

Trong thư chung gửi tới các hãng hàng không, Cơ quan Cạnh tranh và Thị trường (CMA) và Cơ quan Hàng không dân dụng (CAA) của Anh bày tỏ quan ngại rằng người tiêu dùng có thể bị tổn hại nghiêm trọng, nếu các hãng hàng không không hoàn thành được nghĩa vụ và giảm thiểu tình trạng gián đoạn các chuyến bay trong cả mùa Hè này và xa hơn.

Theo CMA và CAA, một số hãng hàng không không cố hết sức để tránh những hoạt động gây ảnh hưởng đến khách hàng, chẳng hạn như bán nhiều vé hơn khả năng phục vụ, không cung cấp thông tin rõ ràng cho khách hàng, bao gồm nguy cơ hủy chuyến.

Hai cơ quan này cũng cảnh báo các hãng hàng không cần hỗ trợ những khách hàng bị hủy chuyến, bằng cách đưa ra lộ trình thay thế, trao đổi hiệu quả và hoàn tiền nhanh chóng. CMA và CAA khẳng định nếu phát hiện thấy có dấu hiệu người tiêu dùng gặp phải các vấn đề nghiêm trọng, các cơ quan này sẽ cân nhắc hành động xử lý.

Mặc dù không nêu tên cụ thể hãng hàng không nào trong thư, song CMA và CAA thừa nhận một số hãng đang làm tốt việc báo trước cho khách hàng về vấn đề hủy chuyến.

Thời gian gần đây, Chính phủ Anh đã phải can thiệp để giải quyết tình trạng gián đoạn tại các sân bay. Tháng trước, Anh đã tạm thời nới lỏng quy định về giờ cất cánh và hạ cánh tại sân bay, để cho phép các hãng hàng không điều chỉnh lịch bay. Đến tháng này, chính phủ đã công bố văn bản hàng không để giúp các hành khách nắm được quyền lợi của họ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục