Apple có kế hoạch sản xuất hơn 50 triệu điện thoại iPhone/năm tại Ấn Độ

09:45' - 25/12/2023
BNEWS Việc mở rộng sản xuất ở Ấn Độ nằm trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple.

Theo tờ Wall Street Journal, Apple có kế hoạch cùng với các nhà cung cấp tại Ấn Độ sản xuất trên 50 triệu chiếc iPhone mỗi năm trong những năm tới, chiếm khoảng 1/4 sản lượng iPhone hàng năm của tập đoàn công nghệ này trên toàn cầu.

Một nhà máy của Foxconn hiện đang được xây dựng tại phía Nam Ấn Độ dự kiến sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào tháng 4/2023, với mục tiêu sản xuất 20 triệu chiếc iPhone và các thiết bị khác mỗi năm trong vòng 2-3 năm tới. Foxconn cũng đang dự định xây dựng nhà máy thứ hai có quy mô tương đương tại Ấn Độ.

 
Trong khi đó, Bloomberg News đưa tin tập đoàn Tata Group của Ấn Độ sẽ xây dựng nhà máy lớn để sản xuất thiết bị cho Apple tại Ấn Độ. Tata dự kiến cần 50.000 nhân công cho 20 dây chuyền lắp ráp, khi nhà máy này đi vào hoạt động trong 12-18 tháng tới.

Việc mở rộng sản xuất ở Ấn Độ nằm trong chiến lược đa dạng hóa chuỗi cung ứng của Apple. Apple bắt đầu sản xuất iPhone tại Ấn Độ từ năm 2017 và năm 2022, hãng thông báo sẽ sản xuất iPhone 14 tại Ấn Độ, thay vì tại Trung Quốc.

Ấn Độ cũng là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai thế giới, sau Trung Quốc, nhưng các thiết bị có giá cao của Apple khó tăng thị phần tại đây.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục