Apple sẽ tiết lộ thêm về kế hoạch ứng dụng AI

14:02' - 29/02/2024
BNEWS Trong cuộc họp cổ đông thường niên ngày 28/2, Giám đốc điều hành Apple, Tim Cook, cho biết hãng này sẽ tiết lộ thêm về kế hoạch ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào cuối năm nay.
Theo ông Cook, nhà sản xuất iPhone nhận thấy tiềm năng đột phá đáng kinh ngạc của AI tạo sinh (generative AI). Đây là lý do Apple đang đầu tư đáng kể vào lĩnh vực này.

 
Apple đã chậm hơn các hãng khác trong việc triển khai AI tạo sinh. Các đối thủ như Microsoft và Google của Alphabet, đều đang ứng dụng AI vào sản phẩm. Ông Cook cho biết sẽ có nhiều thông tin hơn về các tính năng AI vào cuối năm nay. Bloomberg trước đó đưa tin Apple có kế hoạch sử dụng AI để cải thiện khả năng tìm kiếm thông qua dữ liệu được lưu trữ trên các thiết bị Apple.

Ngày 28/2, các cổ đông của Apple đã từ chối đề xuất yêu cầu hãng này tiết lộ thêm thông tin về cách sử dụng AI trong hoạt động kinh doanh và các quy định khác.

Trước đó, hãng tin Reuters trích một nguồn tin thân cận cho biết Apple đã hủy mảng sản xuất xe điện, một thập kỷ sau khi nhà sản xuất iPhone khởi động dự án.

Theo Bloomberg News, một số nhân viên làm việc trong dự án xe điện sẽ được chuyển sang mảng AI của Apple.

Ben Bajarin, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn Creative Strategies, nhận định nếu thông tin trên là chính xác, Apple sẽ tập trung hơn vào GenAI. Điều này sẽ khiến các nhà đầu tư lạc quan hơn về khả năng cạnh tranh của hãng “Táo khuyết” ở cấp độ nền tảng về AI.

Cho đến nay, Apple vẫn chưa thực hiện bất kỳ động thái lớn nào trong lĩnh vực AI, trái ngược hoàn toàn với những "gã khổng lồ" công nghệ khác như Alphabet và Microsoft.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục