Apple tung chiêu thu hút khách hàng của LG

14:15' - 28/05/2021
BNEWS Chi nhánh tại Hàn Quốc của hãng Apple Inc. sẽ chạy một chương trình để lôi kéo những khách hàng đang sử dụng điện thoại thông minh của LG Electronics Inc.
 

Động thái này nhằm mở rộng sự hiện diện của hãng “Táo khuyết” trên quê hương của Samsung Electronics Co., nhà cung cấp điện thoại thông minh lớn nhất thế giới.

Theo các nguồn tin trong ngành viễn thông, chương trình hợp tác của Apple với các nhà mạng tại Hàn Quốc sẽ chi trả giá trị thương mại của một thiết bị di động cùng với 150.000 won (135 USD) cho những người đồng ý thay thế điện thoại thông minh LG bằng iPhone.

Những người đã sử dụng điện thoại thông minh công nghệ 4G và 5G của LG trong hơn một tháng sẽ đủ điều kiện để đăng ký tham gia chương trình dự kiến diễn ra đến hết ngày 25/9 nói trên và có thể đổi điện thoại thông minh LG của mình lấy iPhone 12 hoặc iPhone 12 mini của Apple. Đây là lần đầu tiên Apple quyết định triển khai chương trình đổi trả cho khách hàng sử dụng thương hiệu điện thoại thông minh khác. Chương trình này sẽ chỉ áp dụng tại Hàn Quốc.

Các chuyên gia theo dõi thị trường nhận định động thái trên sẽ giúp Apple thu hút một lượng khách hàng của LG sau khi hãng này quyết định rút khỏi mảng kinh doanh di động.Tháng trước, LG tuyên bố sẽ rút khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh vào ngày 31/7 sau nhiều năm kinh doanh thua lỗ.

Kế hoạch đặc biệt của Apple được đánh giá là nhằm giảm sức bớt sức hấp dẫn của đối thủ Samsung đối với khách hàng đang dùng điện thoại LG. Một báo cáo thị trường gần đây cho thấy 80% người dùng điện thoại thông minh V50 ThinQ của LG đã chuyển sang các thiết bị Galaxy của Samsung.

Trong khi đó, để mở rộng vị thế thống trị của mình, Samsung cũng sẽ cung cấp một chương trình khuyến mại tương tự nhắm vào người dùng điện thoại thông minh LG.

Chương trình khuyến mãi của Samsung sẽ kéo dài đến hết ngày 30/6 và cho phép khách hàng đổi các mẫu điện thoại thông minh 4G và 5G đã qua sử dụng của LG lấy các mẫu Galaxy S21, Galaxy Z Fold2, Galaxy Flip 5G và Galaxy Note 20.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research, năm ngoái, Samsung chiếm 65% thị trường điện thoại thông minh Hàn Quốc, tiếp theo là Apple với 21% và LG với 13%./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục