Apple xem xét khả năng lập cơ sở sản xuất tại Indonesia

17:59' - 17/04/2024
BNEWS CEO của Apple bày tỏ tin tưởng “khả năng đầu tư vào Indonesia là không giới hạn”.

Giám đốc điều hành (CEO) Apple Tim Cook đang ở thăm Indonesia cho biết đang xem xét hoạt động sản xuất tại nước này. Thông tin được CEO Apple đưa ra sau cuộc gặp với Tổng thống Indonesia Joko Widodo ngày 17/4 tại Jakarta.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp, ông Cook cho biết hai bên đã thảo luận về mong muốn của Tổng thống liên quan đến việc thúc đẩy sản xuất và Apple sẽ xem xét điều này. CEO của Apple cũng bày tỏ tin tưởng “khả năng đầu tư vào Indonesia là không giới hạn”.

 

Ông Cook cũng gặp Tổng thống đắc cử và hiện là Bộ trưởng Quốc phòng Prabowo Subianto. Tháng 10 tới, ông Prabowo sẽ tiếp quản cương vị của Tổng thống Widodo sau khi giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 2 vừa qua.

Theo thông báo của bộ trên, hai bên đã thảo luận hơn 1 giờ tại trụ sở của bộ ở Jakarta, trong đó đề cập nhiều vấn đề, đặc biệt là về sự hợp tác giữa Apple và Chính phủ Indonesia.

Một ngày trước đó, hãng chế tạo điện thoại iPhone thông báo sẽ mở học viện thứ 4 của hãng tại Indonesia, đặt tại đảo nghỉ dưỡng Bali. Công ty lần đầu triển khai chương trình đào tạo các nhà phát triển ứng dụng nước này năm 2018, tại Jakarta. Hiện Apple chưa có nhà máy sản xuất ở Indonesia.

Chuyến thăm của ông Tim Cook đến Indonesia diễn ra trong bối cảnh công ty đang tìm cách đa dạng hóa chuỗi cung ứng ra ngoài Trung Quốc, nơi lắp ráp phần lớn iPhone và iPad.

Theo thống kê, Indonesia có dân số trẻ và am hiểu công nghệ, với hơn 100 triệu người dưới 30 tuổi. Tuy nhiên, thiết bị sử dụng hệ điều hành Android của Google đang “vượt mặt” Apple để thống trị thị trường điện thoại thông minh tại quốc gia Đông Nam Á này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục