Apple xóa mạng xã hội Vkontakte của Nga khỏi App Store

12:13' - 29/09/2022
BNEWS Hãng “Táo khuyết” Apple ngày 28/9 đã xác nhận xóa mạng xã hội phổ biến Vkontakte (VK) của Nga khỏi cửa hàng ứng dụng (App Store) trên toàn cầu do các lệnh trừng phạt của Anh.

Trước đó ngày 26/9, Chính phủ Anh đã trừng phạt 92 cá nhân và thực thể Nga liên quan tới căng thẳng mới giữa Nga và Ukraine. Ngoại trưởng James Cleverly cho hay “các biện pháp trừng phạt nhằm vào những cá nhân ủng hộ chiến dịch của Nga tại Ukraine”. 

 
Công ty công nghệ VK có trụ sở tại Saint Petersburg viết trên trang blog của mình rằng một số ứng dụng của họ không còn khả dụng trên App Store, kho ứng dụng trên các thiết bị di động của Apple.

Ứng dụng VK được sử dụng để nhắn tin, thanh toán kỹ thuật số và mua sắm hàng tạp hóa cũng như mạng xã hội.

Theo "gã khổng lồ" công nghệ ở thung lũng Silicon, các ứng dụng VK bị xóa khỏi App Store đang được phân phối bởi các nhà phát triển bị chính phủ Vương quốc Anh kiểm soát hoặc nắm sở hữu đa số và Apple đang tuân thủ luật pháp.

Apple cho biết đã chặn các tài khoản nhà phát triển được liên kết với các ứng dụng không có sẵn từ App Store bất kể vị trí của người dùng.

Theo Apple và VK, những người đã cài đặt ứng dụng trên thiết bị vẫn có thể sử dụng nhưng các bản cập nhật sẽ không còn được cung cấp thông qua App Store nữa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục