Argentina nối lại các chuyến bay quốc tế sau hơn 7 tháng

09:47' - 31/10/2020
BNEWS Ngày 30/10, Chính phủ Argentina thông báo cho phép nối lại các chuyến bay thương mại quốc tế kể từ tháng 11 sau hơn 7 tháng đóng cửa để ngăn chặn sự lây lan của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Mặc dù vậy, Chính phủ Argentina mới chỉ cho phép nhập cảnh đối với du khách đến từ các nước láng giềng như Brazil, Uruguay, Paraguay, Bolivia và Chile, đồng thời giới hạn khu vực được đến thăm bao gồm thủ đô Buenos Aires và các vùng phụ cận.

Ngoài ra, các chuyến bay quốc tế sẽ chỉ đưa đón các công dân Argentina và người nước ngoài sinh sống và làm việc tại quốc gia Nam Mỹ này.

Du khách đến từ các nước láng giềng sẽ phải tuân thủ chặt chẽ quy trình an toàn dịch tễ, trong đó phải có giấy xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trong thời gian 72 giờ trước khi nhập cảnh.

Biện pháp trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 tại thủ đô Buenos Aires và các khu vực xung quanh đang được kiềm chế ở mức ổn định cho dù đến nay Argentina đã ghi nhận hơn 1,1 triệu ca mắc bệnh, trong đó có trên 30.000 trường hợp tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục