Australia ra mắt cẩm nang giúp ngành đánh bắt hải sản thích ứng với biến đổi khí hậu

16:36' - 22/09/2021
BNEWS Cơ quan khoa học quốc gia của Australia đã xuất bản một cuốn cẩm nang mới nhằm giúp ngành đánh bắt hải sản của nước này thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu.

Cẩm nang "Quản lý ngư nghiệp để thích ứng với biến đổi khí hậu" được Tổ chức nghiên

cứu khoa học và công nghiệp quốc gia Australia (CSIRO) cho ra mắt gần đây tại Đại hội Nghề cá Thế giới.

Cuốn cẩm nang trên được CSIRO biên soạn với sự đóng góp của Viện nghiên cứu Biển và Nam Cực cũng như Cơ quan quản lý ngư nghiệp Australia (AFMA).

Tác giả chính của cẩm nang đồng thời là thành viên của CSIRO, bà Beth Fulton, cho biết cuốn cẩm nang sẽ giúp ngành ngư nghiệp ứng phó với những thách thức phức tạp trong bối cảnh môi trường biển của Australia đang thay đổi nhanh hơn bao giờ hết.

Theo bà Fulton, nghiên cứu của CSIRO cho thấy nhiều loại sinh vật biển, bao gồm các loài bị đánh bắt, đang phải đối mặt với các mối đe dọa liên quan tình trạng biến đổi khí hậu, như sự thay đổi nhiệt độ nước biển cũng như các hợp chất trong nước biển.

Cuốn cẩm nang đưa ra một quy trình 3 bước để hiểu về các rủi ro khí hậu và quản lý ứng phó, bao gồm: cân nhắc mức độ nhạy cảm của việc quản lý đánh bắt hải sản đối với những biến đổi về mặt vật lý cũng như sinh thái; cách thức các nhà khai thác hải sản có thể ứng phó và thích nghi; xác định các biện pháp quản lý có thể áp dụng cũng như chi phí và tốc độ áp dụng.

Giám đốc điều hành của AFMA Wez Norris khẳng đinh cẩm nang này sẽ giúp ngành đánh bắt hải sản thiết lập hiểu biết chung về các rủi ro khí hậu cũng như hỗ trợ AFMA quản lý ngành này thích ứng với tình trạng biến đổi khí hậu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục