Australia truy bắt tội phạm ấu dâm trên mạng

17:37' - 10/06/2020
BNEWS Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) đã phát hiện ngày càng nhiều tên tội phạm ấu dâm sử dụng các trang web “đen” và các thiết bị mã hóa.

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, phát biểu trước Quốc hội ngày 10/6, Bộ trưởng Nội vụ Australia Peter Dutton cho biết Cảnh sát Liên bang Australia (AFP) đã phát hiện ngày càng nhiều tên tội phạm ấu dâm sử dụng các trang web “đen” và các thiết bị mã hóa.

Theo ông Dutton, AFP đã tăng cường các hoạt động chống tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em trong mùa dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vì đây là thời điểm nhiều tên tội phạm ấu dâm tăng cường nhắm vào trẻ em trên mạng Internet khi các em được học ở nhà, có nhiều thời gian hơn để nhắn tin và truy cập Internet.

Ông nhấn mạnh trong một số trường hợp, các cơ quan thực thi pháp luật không thể xác định được những kẻ tấn công nếu như chúng sử dụng các trang web “đen” và các thiết bị mã hóa.

Do đó, để truy bắt được những tên tội phạm này, điều cần thiết là phải sửa đổi pháp luật để trao thêm quyền cho các cơ quan an ninh để bảo vệ trẻ em.

Trước đó, hồi đầu tháng này, cảnh sát Australia đã phá vỡ một mạng lưới tội phạm lạm dụng tình dục trẻ em trong nước, bắt giữ 9 kẻ phạm tội tại 3 bang khác nhau và bảo vệ ít nhất 14 trẻ em khỏi bị tổn hại./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục