Australia xác nhận trường hợp thứ 5 nhiễm virus corona

13:52' - 27/01/2020
BNEWS Ngày 27/1, Australia đã xác nhận trường hợp thứ 5 nhiễm virus corona ở nước này.
Chuyển bệnh nhân nghi nhiễm virus tương tự SARS gây bệnh viêm đường hô hấp cấp tại bệnh viện Jinyintan ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Ảnh: Getty Images/TTXVN

Theo giới chức y tế Australia, bệnh nhân là một phụ nữ 21 tuổi đã đáp chuyến bay cuối cùng rời Vũ Hán, tới thành phố Sydney của Australia trước khi Trung Quốc áp đặt lệnh phong tỏa đối với thành phố Vũ Hán, vốn là tâm điểm bùng phát dịch bệnh.

Phát biểu với báo giới, quan chức phụ trách y tế bang New South Wales, Kerry Chant cho biết, người phụ nữ này đã đáp chuyến bay thẳng từ Vũ Hán với Sydney. Trong vòng 24 giờ sau đó, người này có triệu chứng nhiễm bệnh và đã được đưa vào phòng cách ly.

Giới chức y tế Australia cũng đang theo dõi một số tiếp xúc ở mức độ rất thấp có liên quan tới bệnh nhân này.

Trước đó, ngày 25/1, Australia đã xác nhận 4 trường hợp nhiễm virus corona tại nước này với 2 người ở thành phố Melbourne và 3 người ở Sydney. Giới chức y tế Australia dự báo sẽ có thêm số người nhiễm bệnh do hoạt động du lịch mạnh mẽ giữa hai nước.

* Tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên

Cùng ngày, tỉnh Hải Nam của Trung Quốc đã ghi nhận trường hợp tử vong đầu tiên vì bệnh viêm phổi do virus corona mới (2019-nCoV) gây ra.

Theo Đài truyền hình nhà nước Trung Quốc CCTV, bệnh nhân là một bà lão 80 tuổi đã tử vong sau khi nhiễm virus corona mới.

Virus corona gây bệnh viêm phổi được cho là xuất phát từ một chợ buôn bán động vật hoang dã ở thành phố Vũ Hán, đã làm 80 người tử vong và hơn 2.700 người nhiễm bệnh ở Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục