Ba Lan có thể cắt giảm số chuyến bay đến và đi từ thủ đô Vácxava từ ngày 1/5

09:01' - 27/04/2022
BNEWS Ba Lan có thể cắt giảm số chuyến bay đến và đi từ thủ đô Vácxava từ ngày 1/5, nếu đàm phán về lương và giờ lao động giữa PANSA và nghiệp đoàn lực lượng kiểm soát không lưu không đạt kết quả.

Ba Lan có thể cắt giảm mạnh số chuyến bay đến và đi từ thủ đô Vácxava từ ngày 1/5, nếu cuộc đàm phán về lương và giờ lao động giữa Cơ quan dịch vụ hàng không Ba Lan (PANSA) và nghiệp đoàn lực lượng kiểm soát không lưu không đạt kết quả tích cực.

 


Đây là một dung một văn kiện công bố trước khi các cuộc đàm phán giữa hai bên dự kiến được nối lại trong ngày 26/4.

PANSA trước đó đã đưa ra đề xuất cắt giảm lương của nhân viên không lưu, song lại tăng thời gian làm việc tối đa của nhân viên ngành này từ 8 đến 12 giờ/ngày, cùng với việc nhân viên không lưu có thể phải làm việc một mình do số lượng nhân viên trong ngành bị cắt giảm.
Phía nghiệp đoàn đã phản đối gay gắt những đề xuất mà họ gọi là "không thể chấp nhận.

Hiện gần 90% nhân viên kiểm soát không lưu tại Vácxava không chấp nhận các quy định làm việc mới mà theo họ là đe dọa đến sự an toàn. Một số người hiện đã bỏ việc và thời hạn chót để hai bên đạt được thỏa thuận là vào ngày 30/4.
Trong trường hợp hai bên không thể tìm được tiếng nói chung, sẽ chỉ còn 26 nhân viên không lưu làm việc tại 2 sân bay chính của Vácxava, dẫn đến khả năng một loạt chuyến bay đến và đi từ các sân bay này, hoặc bay qua không phận Ba Lan phải hủy bỏ./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục