Ba Lan quảng bá nông sản, thực phẩm tại thị trường Việt Nam
Ngày 8/8, Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan, Văn phòng đại diện Cơ quan đầu tư và thương mại Ba Lan tại Tp. Hồ Chí Minh phối hợp Hiệp hội Những nhà giết mổ, sản xuất và chế biến thịt của Ba Lan (SRW RP), Liên minh quốc gia nhóm những nhà sản xuất rau và quả, cùng một số đơn vị khác, tổ chức chương trình quảng bá “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” tại Tp. Hồ Chí Minh.
Chương trình quảng bá “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” là chương trình thường niên nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp Ba Lan hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, F&B (ngành công nghiệp thực phẩm và dịch vụ ăn uống) tìm kiếm đối tác mới, phát triển thị trường quốc tế.
Chương trình cũng là một phần trong nỗ lực xúc tiến thương mại lâu dài, giới thiệu đa dạng sản phẩm thực phẩm châu Âu đến Việt Nam với mục tiêu thúc đẩy giá trị thực phẩm và lợi ích dinh dưỡng của sản phẩm đến từ châu Âu.
Cụ thể, chương trình năm nay hướng đến mục tiêu quảng bá thịt bò và thịt lợn (tươi sống, ướp lạnh và đông lạnh); táo và các sản phẩm từ táo…; đồng thời, hoạt động của chương trình nhắm đến người tiêu dùng, nhà phân phối, nhà nhập khẩu tại Việt Nam để mang đến thị trường nội địa những sản phẩm chất lượng cao với giá cả phù hợp.
Ông Tomasz Parzybut, Giám đốc điều hành Hiệp hội những nhà giết mổ, sản xuất và chế biến thịt của Ba Lan cho biết, cùng với Liên minh quốc gia nhóm những nhà sản xuất rau và quả, Hiệp hội đã đồng tổ chức chương trình quảng bá “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” kéo dài qua các năm.
Tính đến nay, Hiệp hội có hơn 130 nhà sản xuất và chế biến thịt bò, thịt lợn, thịt gia cầm hoạt động ở Ba Lan và luôn tham gia tích cực những hoạt động tiếp thị sản phẩm ra thị trường nước ngoài tiềm năng.
Người dân Việt Nam ngày càng có thu nhập tăng cao và quan tâm đến vấn đề sức khỏe, nên ưu tiên mua sắm, tiêu dùng sản phẩm chất lượng cao, cũng như hàng ngoại nhập. Đây là cơ hội cho sản phẩm thực phẩm đạt tiêu chuẩn toàn cầu tham gia thị trường Việt Nam; trong đó doanh nghiệp Ban Lan kỳ vọng nắm bắt được cơ hội này và khai thác những điều kiện thuận lợi để thúc đẩy nhập khẩu sản phẩm thực phẩm vào Việt Nam.
Còn theo bà Bozena Wroblewska, Chủ tịch Trung tâm xúc tiến Phòng Thương mại và Công nghiệp Ba Lan, hiện tại, nhiều sản phẩm Ba Lan đã có mặt tại Việt Nam, nhưng Ba Lan mong muốn mang đến thị trường Việt Nam đa dạng sản phẩm hơn và chương trình quảng bá “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” là một trong những hoạt động trọng tâm. Sản phẩm thực phẩm của Ba Lan, EU và châu Âu nói chung luôn đảm bảo tuân thủ chất lượng quốc tế và tiêu chuẩn sản xuất cao.
Điển hình, Ba Lan là một trong những nhà cung cấp trái cây hàng đầu EU, đang đóng vai trò quan trọng ở nhiều thị trường bên ngoài châu Âu nhờ đảm bảo yếu tố chất lượng cao, đạt tiêu chuẩn toàn cầu, giá cả cạnh tranh....
Bên cạnh đó, mạng lưới trang trại sản xuất trái cây và rau quả ở châu Âu do những nông dân trẻ quản lý đang sử dụng đa dạng công nghệ hiện đại và trang thiết bị chuyên dụng nên chất lượng sản xuất ngày càng được nâng cao.
Ông Piotr Harasimowicz, Trưởng Văn phòng đại diện Cơ quan đầu tư và thương mại Ba Lan tại Tp. Hồ Chí Minh cho hay, Việt Nam đã và đang tham gia nhiều Hiệp định Thương mại tự do nên môi trường đầu tư, thương mại ngày càng hội nhập kinh tế toàn cầu, nhất là hoạt động xuất nhập khẩu; trong đó, Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam và EU đang thúc đẩy giá trị giao thương của hai bên nói chung và nhiều quốc gia trong EU nói riêng.
Việt Nam và Ba Lan cũng là đối tác quan trọng của nhau, riêng giá trị xuất nhập khẩu ở lĩnh vực thực phẩm của Ba Lan sang Việt Nam không ngừng tăng lên trong những năm gần đây.
Tuy nhiên, không ít sản phẩm thực phẩm của Ba Lan nhập khẩu vào thị trường Việt Nam phải qua các kênh trung gian, nên Ba Lan mong muốn thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước để khơi thông kênh nhập khẩu trực tiếp và chương trình quảng bá “châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng” là một trong những chương trình nổi bật.
Cùng với chương trình quảng bá “Châu Âu đầy hương vị - truyền thống và chất lượng”, các đơn vị xúc tiến của Ba Lan còn tổ chức đoàn doanh nghiệp tham dự Triển lãm quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống và Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống lần thứ 28 (Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2024) diễn ra từ ngày 8 - 10/8, tại Tp. Hồ Chí Minh.
Tại triển lãm, khu vực gian hàng quốc gia của Ba Lan trưng bày, giới thiệu phong phú sản phẩm thực phẩm đặc trưng có nguồn gốc xuất xứ từ Ba Lan.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Thị trường nông sản: Giá xuất khẩu gạo tăng trên 18%
14:06' - 04/08/2024
Một nhà giao dịch tại Tp. Hồ Chí Minh cho biết nguồn cung hiện không cao nhưng chất lượng gạo khá tốt, do đó giá tăng nhẹ.
-
Kinh tế Việt Nam
Tăng kiểm soát chất lượng để xuất khẩu nông sản sang EU
16:52' - 02/08/2024
6 tháng đầu năm 2024, trong số 2.708 cảnh báo EU đưa ra, Việt Nam bị 57 cảnh báo, chiếm 2,1%.
-
Hàng hoá
Cần Thơ: Nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản
22:18' - 01/08/2024
Chiều 1/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thảo giải pháp thúc đẩy vận chuyển và phát triển thị trường sản phẩm nông nghiệp của thành phố Cần Thơ.
-
Chuyển động DN
Sáng tạo xanh đưa nông sản vào chế biến ẩm thực Việt và xuất khẩu
16:27' - 31/07/2024
Theo các chuyên gia, những ý tưởng sáng tạo xanh đưa ra được sản phẩm ẩm thực và giới thiệu đến thị trường sẽ truyền cảm hứng, khơi dậy niềm đam mê sáng tạo trong cộng đồng khởi nghiệp.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng nhanh do căng thẳng địa chính trị
17:56'
Giá dầu thô thế giới đã ghi nhận mức tăng đáng kể trong phiên chiều 21/11 khi căng thẳng leo thang giữa Nga và Ukraine.
-
Hàng hoá
Nhà bán lẻ tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt mùa Tết
13:09'
Cùng với chuẩn bị sẵn sàng nguồn cung hàng hóa phục vụ thị trường Tết 2025, nhiều nhà bán lẻ trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh còn tung “chiêu” khuyến mãi đặc biệt nhằm nắm bắt cơ hội kinh doanh.
-
Hàng hoá
Xây dựng thương hiệu, hình thành liên kết chuỗi giá trị sản phẩm lúa và dừa
10:49'
Tỉnh Trà Vinh có diện tích đất trồng lúa chiếm hơn 58% đất nông nghiệp của tỉnh, diện tích trồng dừa đứng thứ 2 cả nước, chỉ sau tỉnh Bến Tre, nên tỉnh xác định đây là 2 cây trồng chủ lực,.
-
Hàng hoá
Chính sách tăng thuế VAT sẽ ảnh hưởng tới giá gạo ở Indonesia
08:25'
Mặc dù gạo có thể không phải chịu thuế VAT trực tiếp nhưng nhiều thành phần khác nhau liên quan đến sản xuất và phân phối thực sự phải chịu thuế, có thể ảnh hưởng đến giá gạo.
-
Hàng hoá
Dự trữ dầu tại Mỹ tăng mạnh kéo giá "vàng đen" đi xuống
07:42'
Theo dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA), dự trữ dầu thô và xăng của Mỹ đã tăng mạnh hơn dự kiến trong tuần trước, gây áp lực lên giá dầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu đứng vững giữa loạt yếu tố trái chiều
15:31' - 20/11/2024
Giá dầu duy trì ổn định trong phiên thứ hai liên tiếp vào chiều 20/11, khi có lo ngại về leo thang căng thẳng Nga-Ukraine có thể gây gián đoạn nguồn cung dầu từ Nga.
-
Hàng hoá
Ưu tiên đầu tư xây dựng hệ thống logistics cửa khẩu
13:03' - 20/11/2024
Trong 10 tháng năm 2024, tổng giá trị hàng hóa xuất - nhập khẩu qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đạt đạt 2,53 tỷ USD, tăng 88% so với cùng kỳ 2023.
-
Hàng hoá
Hoa tươi hút hàng ngày Nhà giáo Việt Nam
09:04' - 20/11/2024
Ngày 20/11 – Ngày Nhà giáo Việt Nam, ghi nhận tại thị trường Tp. Hồ Chí Minh, sản phẩm hoa tươi hút hàng và không khí bán buôn sôi động diễn ra ngay từ sáng sớm.
-
Hàng hoá
Giá dầu giằng co giữa các yếu tố căng thẳng địa chính trị và nguồn cung
07:00' - 20/11/2024
Phiên 19/11, giá dầu ít biến động, khi dấu hiệu leo thang căng thẳng Nga-Ukraine làm dấy lên nguy cơ gián đoạn nguồn cung, nhưng việc mỏ Johan Sverdrup nối lại sản xuất đã hạn chế đà tăng của dầu.