Ba tỉnh, thành phố miền Trung liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch

20:40' - 30/05/2020
BNEWS UBND các tỉnh, thành phố Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng cùng thống nhất hợp tác thực hiện nội dung kích cầu và phát triển du lịch chung.

Chiều 30/5, tại thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế), UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Lễ ký kết và công bố chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch ba địa phương: Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam.
Tại buổi Lễ, UBND các tỉnh, thành phố Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam và Đà Nẵng cùng thống nhất hợp tác thực hiện nội dung kích cầu và phát triển du lịch chung nhằm tăng cường sự liên kết, hợp tác giữa ba tỉnh, thành phố trong khu vực miền Trung, phát huy thế mạnh của từng địa phương, tạo đà khôi phục hoạt động ngành du lịch của khu vực sau thời gian giãn cách xã hội vì dịch COVID-19.
Theo đó, lãnh đạo ba địa phương thống nhất tạo các cơ chế chính sách thuận lợi nhất để triển khai hiệu quả chương trình kích cầu du lịch với thông điệp “Điểm đến Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam an toàn và mến khách". Ba địa phương cùng cam kết là các điểm đến du lịch an toàn và mến khách, đáp ứng các tiêu chí về an toàn phục vụ khách du lịch, có chính sách ưu đãi, khuyến mãi tốt cho du khách và doanh nghiệp lữ hành đưa khách đến 3 địa phương.

Đồng thời, thống nhất kế hoạch hành động tại các thị trường nguồn khách trong và ngoài nước; xây dựng và kết nối các sản phẩm có giá trị riêng và chung của mỗi địa phương để tạo thành chuỗi dịch vụ trong bộ sản phẩm "3 địa phương một điểm đến"; thống nhất nội dung truyền thông, quảng bá du lịch chung cho cả ba địa phương trên các kênh thông tin, truyền thông của Trung ương và các địa phương.

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh cho biết: Trong trạng thái bình thường mới khi Việt Nam cơ bản khống chế dịch COVID-19 và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về đẩy mạnh hoạt động du lịch nội địa, hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động, Chương trình liên kết hành động phục hồi và phát triển du lịch giữa ba tỉnh, thành phố là sự hưởng ứng mạnh mẽ những nội dung trên.

Việc liên kết cũng thể hiện rõ quyết tâm hành động của lãnh đạo các địa phương với mục tiêu phục hồi du lịch miền Trung nói riêng và du lịch cả nước nói chung. Ngoài việc liên kết, kết nối từ góc độ chiến lược giữa các cơ quan quản lý nhà nước, các hiệp hội, cộng đồng doanh nghiệp du lịch của ba địa phương cũng cần hợp tác chặt chẽ để triển khai các gói kích cầu du lịch hấp dẫn; đầu tư phát triển những sản phẩm mới mang tính tiềm năng, có sức hấp dẫn và điểm nhấn cho du lịch của vùng.

Tổng cục Du lịch cam kết đồng hành cùng các địa phương và hoan nghênh ủng hộ việc triển khai liên kết giữa các địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp du lịch, nhằm khôi phục và chuẩn bị bước phát triển mới của du lịch.
Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế nhấn mạnh: Liên kết hợp tác phát triển là vấn đề sống còn đối với hoạt động du lịch. Điều đó càng thể hiện rõ trong giai đoạn phục hồi du lịch thời kỳ hiện nay. Hơn lúc nào hết, rất cần có sự chung tay góp sức của các ngành có liên quan, đồng thời chính quyền các địa phương phải tỏ rõ quyết tâm, thật sự vào cuộc với tinh thần hỗ trợ nhau cùng phát triển.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế bày tỏ tin tưởng các địa phương sẽ cùng đoàn kết hợp tác để đưa ngành du lịch của 3 địa phương nói riêng và của cả nước nói chung vượt qua khó khăn sau thời kỳ giãn cách xã hội do ảnh hưởng của dịch COVID-19, phát triển lên tầm cao mới, xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
Thừa Thiên - Huế, thành phố Đà Nẵng và Quảng Nam là 3 địa phương nằm trên con đường di sản có rất nhiều tiềm năng về du lịch. Trên chiều dài chưa đầy 300km, cả 3 địa phương sở hữu những bãi biển đẹp vào loại nhất nhì thế giới; các di sản văn hóa thế giới có thể kể đến như: Quần thể di tích Cố đô Huế, Nhã nhạc Cung đình Huế, Phố cổ Hội An, Thánh địa Mỹ Sơn.

Ngoài ra, ba tỉnh, thành phố còn có những khu sinh thái, sinh quyển, rừng quốc gia phong phú và đa dạng về chủng loại động thực vật… Ðến nay, ba địa phương đã có hơn 10 năm hợp tác trong lĩnh vực du lịch.

Sự liên kết này đã giúp các địa phương có sự liên thông trong công tác quản lý, hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ, bảo đảm an toàn cho du khách cũng như chia sẻ nguồn nhân lực, kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh du lịch.
Trong năm 2019, lượng khách nội địa đến Thừa Thiên - Huế, thành phố Đà Nẵng và tỉnh Quảng Nam lần lượt là 2,63 triệu lượt – 5,16 triệu lượt - 3,12 triệu lượt người; lượng khách quốc tế lần lượt là 2,19 triệu lượt – 3,52 triệu lượt – 4,66 triệu lượt khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục