Bamboo Airways lùi kế hoạch bay thẳng châu Âu do dịch COVID-19

19:43' - 11/03/2020
BNEWS Bamboo Airways cho biết, hãng sẽ lùi kế hoạch khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Praha (Cộng hòa Séc) như dự kiến ban đầu là ngày 29/3 sang cuối tháng 4, cụ thể là 26/4 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Máy bay của hãng hàng không Bamboo Airways. Ảnh: Bamboo Airways

Trao đổi với phóng viên TTXVN chiều tối 11/3, đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, hãng sẽ lùi kế hoạch khai thác đường bay thẳng Hà Nội - Praha (Cộng hòa Séc) như dự kiến ban đầu là ngày 29/3/2020 sang cuối tháng 4, cụ thể là 26/4/2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Để chuẩn bị cho việc mở đường bay thẳng Hà Nội - Praha, Hãng hàng không Bamboo Airways đã mở bán vé chặng bay Hà Nội - Praha từ ngày 5/2/2020.
Chiều cùng ngày, Hãng hàng không Vietnam Airlines cũng đưa ra thông báo, từ ngày 25/3/2020, Vietnam Airlines sẽ tạm thời giảm tổng cộng 14 chuyến bay mỗi tuần giữa Việt Nam và châu Âu.

Các đường bay bị cắt giảm bao gồm giữa Hà Nội, Tp. Hồ Chí Minh và London (Anh), Paris (Pháp), Frankfurt (Đức).
Khẳng định sẽ sớm khôi phục tần suất bay đến châu Âu sau khi dịch được kiểm soát tốt, đại diện Vietnam Airlines cho biết, đây là một trong những nỗ lực mới nhất của Vietnam Airlines nhằm góp phần hạn chế sự lây lan của dịch COVID-19, trong khi vẫn duy trì vai trò cầu nối hàng không giữa Việt Nam và châu Âu
Hiện Vietnam Airlines là Hãng hàng không Việt Nam duy nhất khai thác các đường bay giữa Việt Nam và châu Âu. Đây là một trong những tuyến đường bay có ý nghĩa đặc biệt quan trọng về kinh tế, chính trị, ngoại giao.
Châu Âu hiện là một trong những khu vực có dịch COVID-19 diễn biến phức tạp với hàng trăm ca nhiễm mới mỗi ngày.

Chính phủ Việt Nam đã đồng ý tạm dừng đơn phương miễn thị thực với công dân 8 nước châu Âu là Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển, Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha áp dụng từ 0 giờ ngày 12/3/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục