Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ, ít hoãn huỷ nhất tháng 5
Từ 19/4 – 18/5, Bamboo Airways khai thác 96,4% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục dẫn đầu nhóm 3 hãng hàng không lớn nhất về tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP). Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 92,2% và 88,4%.
Tỷ lệ cất cánh đúng giờ trung bình toàn ngành trong tháng 5/2021 đạt 91,8%, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không trong tháng 5/2021 là 2,6%, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong ba hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ huỷ chuyến lớn nhất với 6,2% chuyến bay bị huỷ.
Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,4% chuyến bay bị huỷ. Trong khi đó, tỷ lệ huỷ chuyến của Bamboo Airways là thấp nhất, với 0,3%.
Xét về tỷ lệ chậm chuyến, Bamboo Airways cũng có tỷ lệ thấp nhất là 3,6%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 7,8% và 11,6%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành hàng không là 8,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính khiến các chuyến bay của các hãng hàng không bị chậm chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác.
Trong đó, tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng hàng không trong tháng 5/2021, chiếm tỷ lệ 76,8%.
Để đảm bảo ổn định tỷ lệ cất cánh đúng giờ, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng duy trì đầu tư cả về tài chính và nhân lực để liên tục nâng cao hệ thống quản lý, cải tiến công tác điều hành bay, tăng cường công tác đảm bảo kỹ thuật bay và chất lượng dịch vụ; đồng thời duy trì phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, từ trung tâm khai thác bay, phi hành đoàn, đến bô phận phục vụ mặt đất nhằm duy trì thông tin liên lạc chặt chẽ và cập nhật quy trình ứng xử với hành khách trong các trường hợp chậm huỷ chuyến vì lý do bất khả kháng.
Hãng cũng tiến hành nhiều giải pháp cụ thể để tiến tới loại bỏ hoàn toàn việc chậm, huỷ chuyến vì lý do chủ quan của con người, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách. Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất ba năm liên tiếp tính đến 4 tháng đầu năm 2021.
Trước những diễn biến mới của đại dịch COVID-19, Bamboo Airways nghiêm túc và triệt để thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Bên cạnh việc đảm bảo các yêu cầu về khoảng cách an toàn cho hành khách tại quầy thủ tục, phòng chờ và cửa lên máy bay, hãng đồng thời triển khai phương án xếp chỗ ngồi trên máy bay, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi chặng bay.
Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA filter trên các dòng tàu bay hiện đại như A320, A321neo, Boeing 787-9 Dreamliner… theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam. Hiện bộ quy trình phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống COVID-19.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, Bamboo Airways áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn/bảo lưu vé, áp dụng với tất cả các đường bay nội địa mà Bamboo Airways đang khai thác.
Để tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi vào điểm soi chiếu để lên máy bay; chủ động sử dụng các hình thức làm thủ tục trực tuyến như check in qua website, máy tự động tại các sân bay (kiosk check in điện tử) hoặc check in tại quầy thủ tục đặt tại các quần thể của FLC./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways sẽ khai thác các chuyến bay đến Cà Mau từ 15/6
14:30' - 22/05/2021
Ngày 22/5, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Hãng hàng không Bamboo Airways (BAV) dự kiến sẽ khai thác chuyến bay đến Cảng hàng không Cà Mau bằng tàu bay Embraer 175 kể từ ngày 15/6 tới.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airway được cấp slot bay thẳng thường lệ tới Mỹ
08:03' - 08/05/2021
Bamboo Airway đang chuẩn bị sẵn sàng cho đường bay thẳng Việt – Mỹ. Đây là thông tin mới nhất liên quan đến lộ trình triển khai đường bay thẳng Việt – Mỹ của hãng hàng không này.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways và PIA bắt tay trong dịch vụ kỹ thuật hàng không
16:02' - 06/05/2021
Đối với Bamboo Airways, việc hợp tác chiến lược với Tập đoàn PIA phù hợp với chiến lược hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa đội tàu bay và đội ngũ vận hành bay của Bamboo Airways trong những năm tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thuế Lào Cai chống thất thu, phấn đấu hoàn thành thu ngân sách 2025
11:38' - 17/09/2025
Theo dõi chặt chẽ tiến độ thu ngân sách, đánh giá, phân tích cụ thể từng địa bàn, từng khu vực, từng sắc thuế, tổng hợp báo cáo kịp thời kết quả thu, phục vụ tốt cho chỉ đạo, điều hành.
-
Chuyển động DN
EVN nhận giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu" tại Triển lãm thành tựu đất nước
11:10' - 17/09/2025
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) là 1 trong số 50 cơ quan, tổ chức vinh dự được trao tặng giải thưởng "Không gian trưng bày tiêu biểu".
-
Chuyển động DN
Tổ chức Fitch Ratings đánh giá xếp hạng tín nhiệm EVNNPC năm 2024
11:08' - 17/09/2025
Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa có chương trình làm việc với Tổ chức Fitch Ratings về việc đánh giá xếp hạng tín nhiệm năm 2024.
-
Chuyển động DN
AppotaPay công bố Báo cáo Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025
10:54' - 17/09/2025
Mới đây, Công ty Cổ phần AppotaPay, một trong những đơn vị về giải pháp thanh toán số tại Việt Nam đã chính thức công bố Báo cáo “Thói quen thanh toán của người dùng Châu Á – Thái Bình Dương 2025”.
-
Chuyển động DN
Thương hiệu Hòa Phát được định giá 744 triệu USD
09:21' - 17/09/2025
Với giá trị thương hiệu 744 triệu USD, Tập đoàn Hòa Phát (HPG) xếp thứ 12 trong Top 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2025 do Brand Finance công bố mới đây.
-
Chuyển động DN
Nông nghiệp Hòa Phát chính thức nộp hồ sơ IPO
09:19' - 17/09/2025
Theo kế hoạch, Nông nghiệp Hòa Phát sẽ niêm yết cổ phiếu lên sàn giao dịch chứng khoán TP. Hồ Chí Minh sớm nhất vào tháng 12/2025 với mã dự kiến là HPA.
-
Chuyển động DN
Tự động hóa và dữ liệu: Chìa khóa mở rộng quy mô bán lẻ bền vững
08:24' - 17/09/2025
Chuyển đổi số không chỉ là một chương trình công nghệ, mà là động lực chiến lược giúp tối ưu toàn bộ chuỗi giá trị, từ hoạch định, sản xuất, phân phối đến bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Chia sẻ tầm nhìn doanh nghiệp trong phát triển bền vững
19:26' - 16/09/2025
Diễn đàn Kinh doanh với chủ đề “Lãnh đạo với tầm nhìn – chia sẻ kinh nghiệm trong phát triển bền vững và trách nhiệm doanh nghiệp” đã diễn ra chiều 16/9 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
Chuyển động DN
Thuế Thái Nguyên tăng cường quản lý và hỗ trợ doanh nghiệp
18:13' - 16/09/2025
Thuế tỉnh Thái Nguyên cho biết, thời gian tới tăng cường tham mưu, chỉ đạo điều hành thu ngân sách nhà nước; quản lý thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.