Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ, ít hoãn huỷ nhất tháng 5
Từ 19/4 – 18/5, Bamboo Airways khai thác 96,4% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục dẫn đầu nhóm 3 hãng hàng không lớn nhất về tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP). Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 92,2% và 88,4%.
Tỷ lệ cất cánh đúng giờ trung bình toàn ngành trong tháng 5/2021 đạt 91,8%, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không trong tháng 5/2021 là 2,6%, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong ba hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ huỷ chuyến lớn nhất với 6,2% chuyến bay bị huỷ.
Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,4% chuyến bay bị huỷ. Trong khi đó, tỷ lệ huỷ chuyến của Bamboo Airways là thấp nhất, với 0,3%.
Xét về tỷ lệ chậm chuyến, Bamboo Airways cũng có tỷ lệ thấp nhất là 3,6%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 7,8% và 11,6%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành hàng không là 8,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính khiến các chuyến bay của các hãng hàng không bị chậm chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác.
Trong đó, tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng hàng không trong tháng 5/2021, chiếm tỷ lệ 76,8%.
Để đảm bảo ổn định tỷ lệ cất cánh đúng giờ, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng duy trì đầu tư cả về tài chính và nhân lực để liên tục nâng cao hệ thống quản lý, cải tiến công tác điều hành bay, tăng cường công tác đảm bảo kỹ thuật bay và chất lượng dịch vụ; đồng thời duy trì phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, từ trung tâm khai thác bay, phi hành đoàn, đến bô phận phục vụ mặt đất nhằm duy trì thông tin liên lạc chặt chẽ và cập nhật quy trình ứng xử với hành khách trong các trường hợp chậm huỷ chuyến vì lý do bất khả kháng.
Hãng cũng tiến hành nhiều giải pháp cụ thể để tiến tới loại bỏ hoàn toàn việc chậm, huỷ chuyến vì lý do chủ quan của con người, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách. Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất ba năm liên tiếp tính đến 4 tháng đầu năm 2021.
Trước những diễn biến mới của đại dịch COVID-19, Bamboo Airways nghiêm túc và triệt để thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Bên cạnh việc đảm bảo các yêu cầu về khoảng cách an toàn cho hành khách tại quầy thủ tục, phòng chờ và cửa lên máy bay, hãng đồng thời triển khai phương án xếp chỗ ngồi trên máy bay, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi chặng bay.
Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA filter trên các dòng tàu bay hiện đại như A320, A321neo, Boeing 787-9 Dreamliner… theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam. Hiện bộ quy trình phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống COVID-19.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, Bamboo Airways áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn/bảo lưu vé, áp dụng với tất cả các đường bay nội địa mà Bamboo Airways đang khai thác.
Để tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi vào điểm soi chiếu để lên máy bay; chủ động sử dụng các hình thức làm thủ tục trực tuyến như check in qua website, máy tự động tại các sân bay (kiosk check in điện tử) hoặc check in tại quầy thủ tục đặt tại các quần thể của FLC./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways sẽ khai thác các chuyến bay đến Cà Mau từ 15/6
14:30' - 22/05/2021
Ngày 22/5, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Hãng hàng không Bamboo Airways (BAV) dự kiến sẽ khai thác chuyến bay đến Cảng hàng không Cà Mau bằng tàu bay Embraer 175 kể từ ngày 15/6 tới.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airway được cấp slot bay thẳng thường lệ tới Mỹ
08:03' - 08/05/2021
Bamboo Airway đang chuẩn bị sẵn sàng cho đường bay thẳng Việt – Mỹ. Đây là thông tin mới nhất liên quan đến lộ trình triển khai đường bay thẳng Việt – Mỹ của hãng hàng không này.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways và PIA bắt tay trong dịch vụ kỹ thuật hàng không
16:02' - 06/05/2021
Đối với Bamboo Airways, việc hợp tác chiến lược với Tập đoàn PIA phù hợp với chiến lược hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa đội tàu bay và đội ngũ vận hành bay của Bamboo Airways trong những năm tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thép cuộn cán nóng của Hòa Phát chính thức không bị Ấn Độ áp thuế chống bán phá giá
17:24'
Việc thép HRC của Tập đoàn không bị áp thuế tạo ra lợi thế cạnh tranh tốt cho sản phẩm của Hòa Phát tại thị trường Ấn Độ.
-
Chuyển động DN
Chuỗi WinMart rực rỡ sắc đỏ - vàng, tôn vinh hàng Việt dịp Quốc khánh
12:02'
Trong không khí mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh, gần 4.200 siêu thị và cửa hàng WinMart/WinMart+ trên cả nước đồng loạt khoác lên sắc đỏ – vàng rực rỡ, triển khai hàng loạt ưu đãi tôn vinh hàng Việt.
-
Chuyển động DN
Tổng giám đốc EVN kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 5 tại Nghệ An
11:17'
Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) Nguyễn Anh Tuấn và đoàn công tác của Tập đoàn đã đến kiểm tra khắc phục hậu quả bão số 5 gây ra trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines thực hiện chuyến bay “Cất cánh tự hào Việt Nam”
20:31' - 26/08/2025
Trong không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, ngày 26/8, Vietnam Airlines chính thức khởi động chuỗi hoạt động đặc biệt mang tên “Cất cánh tự hào Việt Nam” trên các chuyến bay giữa Hà Nội và TPHCM.
-
Chuyển động DN
Quảng Trị cử đội xung kích hỗ trợ Hà Tĩnh khôi phục lưới điện sau bão
18:53' - 26/08/2025
Ngày 26/8, thực hiện chỉ đạo Tổng công ty Điện lực miền Trung, Công ty Điện lực Quảng Trị đã cử Đội xung kích tham gia hỗ trợ tỉnh Hà Tĩnh khắc phục sự cố lưới điện do ảnh hưởng nặng nề của bão số 5.
-
Chuyển động DN
Khẩn trương khắc phục sự cố để sớm cấp điện trở lại tại Nghệ An và Hà Tĩnh
18:00' - 26/08/2025
Bão số 5 vừa quét qua hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, gây thiệt hại nghiêm trọng cho hệ thống điện khi hàng trăm đường dây bị hư hỏng, hàng trăm cột điện bị gãy, đổ.
-
Chuyển động DN
Điều hành ổn định hệ thống điện trong bão số 5
17:58' - 26/08/2025
NSMO đã chủ động triển khai đồng bộ phương án, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đảm bảo vận hành hệ thống điện quốc gia an toàn, ổn định và liên tục.
-
Chuyển động DN
Điện lực Hà Tĩnh khẩn trương khôi phục lưới điện phục vụ người dân
17:45' - 26/08/2025
Bão số 5 quét qua Hà Tĩnh đã để lại hậu quả nặng nề, khiến hệ thống lưới điện hư hỏng trên diện rộng.
-
Chuyển động DN
Triển lãm "80 năm rạng rỡ non sông - con đường độc lập"
16:50' - 26/08/2025
Hướng tới kỷ niệm trọng đại 80 năm Quốc khánh 2/9, Báo Nhân Dân phối hợp cùng Vietravel tổ chức Triển lãm tương tác “80 năm rạng rỡ non sông – Con đường Độc lập”.