Bamboo Airways tiếp tục giữ ngôi vị bay đúng giờ, ít hoãn huỷ nhất tháng 5
Từ 19/4 – 18/5, Bamboo Airways khai thác 96,4% chuyến bay đúng giờ, tiếp tục dẫn đầu nhóm 3 hãng hàng không lớn nhất về tỷ lệ cất cánh đúng giờ (OTP). Vietnam Airlines và Vietjet Air có tỷ lệ đúng giờ lần lượt là 92,2% và 88,4%.
Tỷ lệ cất cánh đúng giờ trung bình toàn ngành trong tháng 5/2021 đạt 91,8%, giảm 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu thống kê của Cục hàng không Việt Nam, tỷ lệ huỷ chuyến của toàn ngành hàng không trong tháng 5/2021 là 2,6%, tăng 1,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong ba hãng bay nội địa lớn nhất, Vietnam Airlines là hãng có tỷ lệ huỷ chuyến lớn nhất với 6,2% chuyến bay bị huỷ.
Có tỷ lệ huỷ chuyến thấp hơn là Vietjet Air với 0,4% chuyến bay bị huỷ. Trong khi đó, tỷ lệ huỷ chuyến của Bamboo Airways là thấp nhất, với 0,3%.
Xét về tỷ lệ chậm chuyến, Bamboo Airways cũng có tỷ lệ thấp nhất là 3,6%. Tỷ lệ này ở Vietnam Airlines và Vietjet Air lần lượt là 7,8% và 11,6%. Tỷ lệ cất cánh muộn của toàn ngành hàng không là 8,2%, tăng 4,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Theo số liệu thống kê, có 6 nhóm nguyên nhân chính khiến các chuyến bay của các hãng hàng không bị chậm chuyến bao gồm: trang thiết bị và dịch vụ tại cảng; quản lý, điều hành bay; hãng hàng không; thời tiết; tàu bay về muộn và lý do khác.
Trong đó, tàu bay về muộn là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tình trạng chậm chuyến của các hãng hàng không trong tháng 5/2021, chiếm tỷ lệ 76,8%.
Để đảm bảo ổn định tỷ lệ cất cánh đúng giờ, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng duy trì đầu tư cả về tài chính và nhân lực để liên tục nâng cao hệ thống quản lý, cải tiến công tác điều hành bay, tăng cường công tác đảm bảo kỹ thuật bay và chất lượng dịch vụ; đồng thời duy trì phối hợp chặt chẽ giữa các đơn vị liên quan, từ trung tâm khai thác bay, phi hành đoàn, đến bô phận phục vụ mặt đất nhằm duy trì thông tin liên lạc chặt chẽ và cập nhật quy trình ứng xử với hành khách trong các trường hợp chậm huỷ chuyến vì lý do bất khả kháng.
Hãng cũng tiến hành nhiều giải pháp cụ thể để tiến tới loại bỏ hoàn toàn việc chậm, huỷ chuyến vì lý do chủ quan của con người, nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu di chuyển của hành khách. Bamboo Airways là hãng bay đúng giờ nhất ba năm liên tiếp tính đến 4 tháng đầu năm 2021.
Trước những diễn biến mới của đại dịch COVID-19, Bamboo Airways nghiêm túc và triệt để thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tập trung - Khai báo y tế. Bên cạnh việc đảm bảo các yêu cầu về khoảng cách an toàn cho hành khách tại quầy thủ tục, phòng chờ và cửa lên máy bay, hãng đồng thời triển khai phương án xếp chỗ ngồi trên máy bay, nhằm đảm bảo khoảng cách an toàn trên mọi chặng bay.
Để đảm bảo an toàn cho hành khách, Bamboo Airways tuân thủ nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh trước, trong và sau chuyến bay, bao gồm: Kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay; cung cấp nước rửa tay diệt khuẩn và khẩu trang tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách; phun khử khuẩn tàu bay sau chuyến bay; bảo dưỡng thường xuyên màng lọc không khí vô trùng HEPA filter trên các dòng tàu bay hiện đại như A320, A321neo, Boeing 787-9 Dreamliner… theo các chỉ đạo và hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Bộ Y tế, Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng không Việt Nam. Hiện bộ quy trình phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways được đánh giá là toàn diện và hiệu quả nhất, đạt mức tuyệt đối 7/7 sao về phòng chống COVID-19.
Ngoài ra, nhằm đảm bảo quyền lợi của hành khách trước những diễn biến khó lường của dịch bệnh, Bamboo Airways áp dụng chính sách hỗ trợ hoàn hủy vé linh hoạt đối với tất cả các trường hợp đủ điều kiện hoàn/bảo lưu vé, áp dụng với tất cả các đường bay nội địa mà Bamboo Airways đang khai thác.
Để tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, Bamboo Airways khuyến nghị hành khách hoàn thành khai báo y tế điện tử trước khi vào điểm soi chiếu để lên máy bay; chủ động sử dụng các hình thức làm thủ tục trực tuyến như check in qua website, máy tự động tại các sân bay (kiosk check in điện tử) hoặc check in tại quầy thủ tục đặt tại các quần thể của FLC./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways sẽ khai thác các chuyến bay đến Cà Mau từ 15/6
14:30' - 22/05/2021
Ngày 22/5, đại diện Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, Hãng hàng không Bamboo Airways (BAV) dự kiến sẽ khai thác chuyến bay đến Cảng hàng không Cà Mau bằng tàu bay Embraer 175 kể từ ngày 15/6 tới.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airway được cấp slot bay thẳng thường lệ tới Mỹ
08:03' - 08/05/2021
Bamboo Airway đang chuẩn bị sẵn sàng cho đường bay thẳng Việt – Mỹ. Đây là thông tin mới nhất liên quan đến lộ trình triển khai đường bay thẳng Việt – Mỹ của hãng hàng không này.
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways và PIA bắt tay trong dịch vụ kỹ thuật hàng không
16:02' - 06/05/2021
Đối với Bamboo Airways, việc hợp tác chiến lược với Tập đoàn PIA phù hợp với chiến lược hiện đại hóa, chuyên nghiệp hóa đội tàu bay và đội ngũ vận hành bay của Bamboo Airways trong những năm tới.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Home Credit ưu đãi mùa chi tiêu cuối năm
11:36'
Từ ngày 01/10 đến hết ngày 31/01/2026, tất cả khách hàng ký hợp đồng vay tiền mặt trực tuyến với khoản vay từ 20 đến 50 triệu đồng sẽ nhận được một voucher trị giá 800.000 đồng.
-
Chuyển động DN
Nvidia trở thành công ty đầu tiên trên thế giới đạt giá trị vốn hóa 5.000 tỷ USD
21:30' - 29/10/2025
Cột mốc này có được nhờ một đợt tăng giá cổ phiếu ngoạn mục, củng cố vị thế của Nvidia tại trung tâm của sự bùng nổ trí tuệ nhân tạo (AI) toàn cầu.
-
Chuyển động DN
Lần đầu Viettel công bố Báo cáo Phát triển bền vững
17:23' - 29/10/2025
Viettel công bố Báo cáo Phát triển Bền vững năm 2024, minh chứng cho cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp (ESG).
-
Chuyển động DN
Thuế Hải Phòng đối thoại trực tuyến về chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai thuế
16:47' - 29/10/2025
Thuế Hải Phòng vừa phối hợp Cổng Thông tin điện tử thành phố tổ chức đối thoại trực tuyến với chủ đề “Chuyển đổi từ phương pháp thuế khoán sang phương pháp kê khai thuế và triển khai hóa đơn điện tử”.
-
Chuyển động DN
Aespa mang ‘vũ trụ’ K-pop đến Hà Nội cùng 8Wonder Winter 2025
19:48' - 28/10/2025
Đại nhạc hội 8Wonder Winter 2025 hứa hẹn biến mọi khoảnh khắc cùng aespa thành một chuyến “du hành” kỳ ảo của âm nhạc, nơi ranh giới giữa thực tế và thế giới ảo hoàn toàn bị xóa nhòa.
-
Chuyển động DN
Canon Việt Nam ủng hộ người dân bị lũ lụt tại các tỉnh miền núi phía bắc
18:59' - 28/10/2025
Từ ngày 28-30/10, đoàn cứu trợ của Canon Việt Nam đã khởi hành hướng về các tỉnh Thái Nguyên, Lạng Sơn, Bắc Ninh, Cao Bằng, Lào Cai, Tuyên Quang.
-
Chuyển động DN
Central Retail Việt Nam tiếp tục giữ vị trí quán quân Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ
18:30' - 28/10/2025
Tập đoàn Central Retail Việt Nam với hệ thống phân phối thực phẩm GO!, Tops Market, mini go! đã vinh dự lần thứ 5 liên tiếp được ban tổ chức vinh danh quán quân của Top 10 Công ty uy tín ngành bán lẻ.
-
Chuyển động DN
Simexco Daklak được vinh danh là “Nhà xuất khẩu hồ tiêu xuất sắc nhất năm 2024”
17:34' - 28/10/2025
Với hơn 32 năm kinh nghiệm, Simexco Daklak kết nối hơn 50.000 hộ nông dân và xuất khẩu đến 125 quốc gia, sở hữu hệ thống nhà máy hiện đại với công suất đạt hơn 15.000 tấn/năm.
-
Chuyển động DN
WinCommerce đạt kỷ lục doanh thu hơn 10.500 tỷ, tăng tốc hiện đại hóa bán lẻ
15:15' - 27/10/2025
Theo báo cáo của Masan, doanh thu quý 3 của WinCommerce (WCM) đạt 10.544 tỷ đồng (tăng 22,6% so với cùng kỳ), lợi nhuận sau thuế (LNST) đạt 175 tỷ đồng (tăng 8,7 lần so với cùng kỳ).

Tỷ lệ bay đúng giờ của các hãng hàng không tháng 5/2021
Tỷ lệ chậm/huỷ chuyến của các hãng hàng không trong tháng 5/2021