Bán hàng miễn thuế phục vụ năm học mới tại Mỹ

09:44' - 13/08/2018
BNEWS Từ đầu tháng 8 đến nay, nhiều bang ở Mỹ đã tổ chức kỳ nghỉ bán hàng miễn thuế hay còn gọi là cuối tuần miễn thuế, với nhiều loại hàng hóa thiết yếu phục vụ cho học sinh chuẩn bị bước vào năm học mới.

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, bang Massachusetts tổ chức miễn thuế trong 2 ngày (11-12/8) với hầu hết các mặt hàng có hóa đơn đầu tiên trị giá trên 2.500 USD, ngoại trừ một số sản phẩm như thuốc lá, gas, điện, ô tô, tàu thuyền và các vật dụng có giá trên 2.500 USD.

Texas - được mệnh danh là bang Ngôi sao cô đơn của Mỹ, cũng đã tổ chức kỳ nghỉ miễn thuế trong 3 ngày (10/8 - 12/8) và đây là kỳ nghỉ miễn thuế thứ ba trong năm của bang này.

Các mặt hàng được miễn thuế gồm quần áo, ba lô và đồ dùng học tập có giá trị dưới 100 USD. Riêng đối với bang Maryland và Connecticut kỳ nghỉ miễn thuế kéo dài trong vòng một tuần, lần lượt bắt đầu từ ngày 12/8 và ngày 19/8.

Các mặt hàng được miễn thuế bao gồm quần áo và giày dép có giá dưới 100 USD, ba lô hoặc túi sách đầu tiên có trị giá 40 USD.

Trước đó, 10 bang khác của Mỹ cũng đã tổ chức kỳ nghỉ miễn thuế gồm có Arkansas, Florida, Iowa, Missouri, New Mexico, Ohio, Oklahoma, Nam Carolina, Virginia và Wisconsin vào đầu tháng 8 vừa qua.

Tùy thuộc vào chính sách của từng bang, có một số mặt hàng liên quan đến học tập của học sinh nhưng không được miễn thuế, chẳng hạn như máy tính, phần mềm, phụ kiện, thiết bị thể thao, thiết bị bảo hộ, đồng phục thể thao và sách giáo khoa./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục