Bánh Trung thu: Cách làm bánh nướng nhân cốm dừa thơm ngon khó cưỡng

07:38' - 06/09/2021
BNEWS BNEWS/TTXVN xin giới thiệu cách làm nhanh nhất bánh nướng nhân cốm dừa thơm ngon khó cưỡng cho mâm cỗ cúng rằm Trung thu.
Bánh nướng có nhiều loại nhân khác nhau. Hôm nay BNEWS/TTXVN xin giới thiệu cách làm bánh nướng với sự kết hợp hài hòa của cốm tươi và dừa tươi cho mâm cỗ cúng rằm Trung thu thêm đủ đầy. 

*Nguyên liệu:

Cho phần vỏ bánh

-210 gram nước đường cho bánh nướng (nên mua sẵn ngoài hàng bánh hoặc tự nấu trước 1 tháng thì bánh sẽ ngon hơn và màu đẹp hơn) 

-300 gram bột mì Hoa Ngọc Lan

- 2 lòng đỏ trứng gà công nghiệp, 5 gram mật ong, 15 gram bơ lạc (bơ đậu phộng), 50 gram dầu ăn

-2 thìa bột trà xanh

Cho phần nhân bánh

Cốm tươi 400 gram, dừa nạo 400 gram, bơ lạt 40 gram, lòng đỏ trứng 1 cái, sữa đặc 80 gram

Cho phần quét vỏ bánh

-1 lòng đỏ trứng gà công nghiệp

-1 thìa nước đường bánh nướng

-1 thìa sữa tươi

-1 thìa dầu ăn

Hoà đều các thành phần này thành hỗn hợp quết vỏ bánh

*Cách làm

Cách làm nhân cốm dừa

Làm nóng chảo, cho dừa nạo, 1 lon sữa đặc, 80 gram đường cát trắng, 40gram bơ lạt, dầu ăn đảo đều cho hỗn hợp hòa quyện với nhau. Sên lửa vừa khoảng 15 phút, sau đó cho cốm vào trộn cùng thêm 2 phút là được. Sau khi sên nhân xong, chia nhân thành 12 phần bằng nhau.

Cách làm vỏ bánh 

Lấy 210 gram nước đường cho bánh nướng vào bát trộn, cho tiếp 2 lòng đỏ trứng gà, 5 gram mật ong, 15 gram bơ lạc, 50 gram dầu ăn vào khuấy tan rồi ủ trong 2 h. 

Sau khi ủ xong hỗn hợp này, đổ trà xanh vào khuấy đều, cho tiếp từng thìa bột mì vào hỗn hợp khuấy tiếp cho đến hết 300 gram bột thì thu được 1 hỗn hợp bột dẻo. Sau đó để bột nghỉ. Chú ý không nhồi bột. 

Sau khi ủ xong, lấy bột ra nhồi lại rồi chia bột thành từng viên với khối lượng bằng 1/3-1/2 nhân bánh (tuỳ sở thích mỗi nhà thích ăn vỏ bánh dầy hay mỏng)

Cách đóng khuôn

Lấy từng viên bột, đặt xuống mặt bàn có rắc chút bột khô chống dính, cán mỏng vừa đủ để bọc kín được từng viên nhân. 

Sau đó vo tay thật chắc để bột ôm chặt lấy nhân, không để có khoảng rỗng bên trong nhằm tránh tình trạng bánh bị nổ, bị nứt khi nướng.

Phết 1 lớp dầu ăn mỏng lên khuôn bánh, sau đó cho khối bánh vừa nặn vào, nén chặt. Sau đó cho bánh ra khay có lót giấy nến. 

Cách nướng bánh

Trước khi nướng bánh thì lấy cho hỗn hợp quết vỏ bánh, quết lên phía ngoài của từng chiếc bánh. 

Bật lò nướng ở chế độ 2 mặt lửa ở nhiệt độ 170 độ C trước 10 phút cho lò nóng.

Sau đó cho khay bánh vào nướng trong 10 phút ở nấc cuối (với lò có 3 rãnh nướng, hoặc dưới nấc giữa lò nếu với lò có 5 rãnh nướng). Lấy bánh ra quết tiếp hỗn hợp quết vỏ bánh, sau đó lại cho vào nướng tiếp 10 phút. Lại lấy bánh ra và quết tiếp rồi nướng ở nhiệt độ 160 độ C trong 10 phút.  Khi thấy bánh vàng và thơm là đã chín./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục