Bank of China là ngân hàng thanh toán bù trừ bằng đồng NDT tại New York

16:10' - 21/09/2016
BNEWS Chi nhánh Bank of China tại New York được chỉ định làm ngân hàng thanh toán bù trừ bằng đồng nhân dân tệ (NDT) tại Mỹ.
Bank of China là ngân hàng thanh toán bù trừ bằng đồng NDT tại New York. Ảnh: THX/TTXVN
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, tức ngân hàng trung ương) cho biết chi nhánh Bank of China tại New York được chỉ định làm ngân hàng thanh toán bù trừ bằng đồng nhân dân tệ (NDT) tại Mỹ, ghi dấu thêm một bước tiến mới trong nỗ lực quốc tế hóa đồng NDT của Chính phủ Trung Quốc.

Là nền kinh tế lớn nhất thế giới, Mỹ được coi là thị trường quan trọng để đồng NDT vươn ra toàn cầu và New York được coi là trung tâm tài chính của cả thế giới.

Các nhà phân tích cho rằng việc chi nhánh Bank of China tại New York trở thành ngân hàng thanh toán bù trừ bằng đồng NDT sẽ thúc đẩy hơn nữa việc sử dụng đồng NDT trong các giao dịch tại Mỹ cũng như xuyên biên giới, đưa thương mại hại chiều cũng như hợp tác về kinh tế và đầu tư lên những tầm cao mới.

Chi nhánh Bank of China tại New York được thành lập năm 1981 và trở thành ngân hàng Trung Quốc lớn nhất tại Mỹ với tổng giá trị tài sản hơn 50 tỷ USD tính tới cuối năm 2015.

Bank of China cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ bằng đồng NDT tại 11 nước và vùng lãnh thổ, gồm Đặc khu hành chính Hong Kong và Macau, vùng lãnh thổ Đài Loan, Đức, Pháp, Australia, Malaysia, Hungary, South Africa, Zambia và Mỹ, cung cấp dịch vụ 24/7 thông qua mạng lưới thanh toán bù trừ bằng đồng NDT trên khắp 5 lục địa.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục