Báo chí cùng doanh nghiệp chia sẻ giải pháp khôi phục sản xuất kinh doanh

13:48' - 09/10/2021
BNEWS Ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã nhấn mạnh mối quan hệ tương hỗ giữa báo chí và doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

Sáng 9/10 tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tạp chí Người Làm Báo (Hội Nhà báo Việt Nam) và Trung ương Hội Doanh nhân tư nhân Việt Nam tổ chức diễn đàn trực tuyến, với chủ đề: "Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp khôi phục sản xuất kinh doanh, vượt qua khủng hoảng COVID-19".

Sự kiện thu hút mối quan tâm và tham gia của hơn 100 đại biểu là các nhà báo, doanh nhân, đại diện lãnh đạo các địa phương các các hiệp hội doanh nghiệp trong nhiều ngành nghề, lĩnh vực, các chuyên gia nghiên cứu...

Diễn đàn được tổ chức nhằm mục đích tạo cơ hội để giới báo chí và doanh nghiệp, doanh nhân chia sẻ những khó khăn trong bối cảnh diễn ra đại dịch COVID-19. Đồng thời, đề xuất các giải pháp tăng cường quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp, thúc đẩy và khôi phục sản xuất kinh doanh trong giai đoạn hậu COVID.

Khai mạc diễn đàn, Nhà báo Hồ Quang Lợi, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam cho biết, đại dịch COVID-19 với sự xuất hiện của các biến chủng mới với khả năng lây lan nhanh, nguy hiểm hơn, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội; đồng thời, đặt ra những thách thức rất lớn cả trong việc  phòng, chống dịch bệnh và những nỗ lực phục hồi, phát triển kinh tế.

Với mục tiêu bảo vệ sức khỏe, tính mạng của nhân dân là trên hết, Đảng và Nhà nước đã huy động mọi nguồn lực, cùng chung sức, đồng lòng với các tầng lớp nhân dân và sự hợp tác, ủng hộ của bạn bè quốc tế nhằm kiểm soát dịch bệnh. Chính phủ cùng hàng loạt các địa phương các ngành, các cấp đã, đang lên phương án cho “cuộc sống bình thường mới” và mở cửa  lại nền kinh tế. Cả đất nước đang vào cuộc với một tinh thần mới, sinh khí mới, động lực mới.

"Chúng ta thấy rõ, vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, đội ngũ doanh nghiệp – doanh nhân Việt Nam vẫn bền gan, vững chí và đầy sáng tạo, tiếp tục trụ vững để phục hồi và phát triển sản xuất, kinh doanh, tạo ra của cải, vật chất cho xã hội. Đó là một hiện thực rất sống động, thắp sáng niềm tin về sự phục hồi và tiếp tục đà tăng trưởng kinh tế sau thời gian giãn cách xã hội kéo dài", nhà báo Hồ Quang Lợi bày tỏ.

Cũng tham gia diễn đàn, TS. Võ Trí Thành, Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Quản lý Kinh tế Trung ương (CIEM) đã chia sẻ những khó khăn, thách thức của doanh nghiệp trong đại dịch phòng chống COVID-19, và những vấn đề rút ra từ đại dịch…

Theo ông Thành, sau nhiều tháng thực hiện cách ly phòng dịch COVID-19, các doanh nghiệp đang hết sức khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa và hàng chục nghìn doanh nghiệp đã rút lui, rời bỏ thị trường. Hậu quả để lại là những thiệt hại vô cùng to lớn của nền kinh tế.

Ông Thành bày tỏ mong muốn, Chính phủ, cùng các cấp ngành cần xem doanh nghiệp là các chủ thể tham gia và cùng đồng hành với công cuộc thực hiện mục tiêu kép: vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế. Có như vậy, mới huy động được nguồn lực vô cùng to lớn của các doanh nghiệp, huy động được trí tuệ của các doanh nhân trong công cuộc phục hồi và tăng trưởng kinh tế như trước đây.

Điều phối diễn đàn, ông Nguyễn Quang Vinh, Tổng Thư ký Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đã nhấn mạnh mối quan hệ tương hỗ giữa báo chí và doanh nghiệp để thúc đẩy sản xuất kinh doanh sau đại dịch COVID-19; đồng thời, ghi nhận những giải pháp và khuyến nghị từ các diễn giả để làm sao báo chí đồng hành hiệu quả cùng doanh nghiệp, hỗ trợ truyền thông cho thương hiệu và sản phẩm của doanh nghiệp trong tiến trình phục hồi và tái khởi động sản xuất kinh doanh.

Diễn đàn cũng đề cập tới nội dung một số khó khăn, bất cập trong quá trình tác nghiệp của báo chí trên hành trình cùng doanh nghiệp tham gia phòng chống dịch COVID-19. Cùng đó, tìm giải pháp nhằm thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác vì sự phát triển bền vững, cùng nhau chia sẻ khó khăn thuận lợi để cùng nhau xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp giữa hai bên báo chí và doanh nghiệp./.

>>Thủ tướng: Thích ứng an toàn, thống nhất trên toàn quốc để kiểm soát hiệu quả dịch bệnh

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục