Bảo đảm an toàn phòng dịch trong các cụm công nghiệp tại Hà Nội

22:55' - 19/05/2021
BNEWS Chiều 19/5, Sở Công Thương Hà Nội đã kiểm tra đột xuất việc phòng, chống dịch COVID-19 tại Cụm công nghiệp Ngọc Liệp và Yên Sơn, huyện Quốc Oai

 

Tính đến 15 giờ ngày 18/5, hai cụm công nghiệp này chưa ghi nhận trường hợp nào thuộc diện F0, F1, F2.

Ông Hoàng Nguyên Ưng, Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai cho biết, ngay khi dịch xuất hiện diễn biến phức tạp, UBND huyện đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện, các đơn vị kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp, các đơn vị, doanh nghiệp trong khu công nghiệp tăng cường thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong tình hình mới.

Theo đó, các doanh nghiệp phải thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, UBND thành phố Hà Nội.

Cùng với đó, tăng cường cảnh giác với nguy cơ dịch bệnh, gắn trách nhiệm người đứng đầu doanh nghiệp với việc thực hiện quyết liệt, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch. Người sử dụng lao động tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người lao động thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K trong phòng, chống dịch.

"Đặc biệt, UBND huyện Quốc Oai đã yêu cầu UBND các xã và Ban quản lý ự án Đầu tư xây dựng huyện triển khai phương án phòng, chống dịch COVID-19 trong đợt bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Song song, triển khai phương án, tình huống bảo đảm việc bỏ phiếu trong khu cách ly, khu vực bị phong tỏa do dịch (nếu có) tại các cụm công nghiệp trên địa bàn huyện", Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai nhấn mạnh.

Qua kiểm tra, hoạt động sản xuất kinh doanh Cụm công nghiệp Ngọc Liệp và Yên Sơn vẫn diễn ra bình thường. Hai cụm công nghiệp cũng không ghi nhận doanh nghiệp nào nghỉ sản xuất hay có công nhân liên quan, tiếp xúc với vùng có dịch.

Về phía các doanh nghiệp tuân thủ nghiêm những biện pháp phòng dịch như: phun khử khuẩn xe ô tô chở hàng ra, vào khu vực sản xuất... Đối với công nhân, các doanh nghiệp cũng yêu cầu kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn tay, đi qua buồng khử khuẩn tại cổng ra vào, trước khi vào xưởng sản xuất.

Ông Lê Quý Khả, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Tomeco An Khang cho biết, để bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19, công ty đã phát khẩu trang cho người lao động, đồng thời phát vitamin C miễn phí cho công nhân để nâng cao sức đề kháng trước dịch bệnh.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, sau kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5, những công nhân có lịch trình di chuyển có thể đi qua vùng dịch hoặc liên quan tới vùng dịch phải khai báo cụ thể; tự cách ly tại nhà từ 14 - 21 ngày.

Cùng với đó, công ty sử dụng hệ thống truyền thanh nội bộ để tuyên truyền các biện pháp phòng dịch hàng ngày; khuyến khích công nhân cài Bluezone trên điện thoại di động để kịp thời nắm bắt thông tin liên quan đến dịch COVID-19.

Theo Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng huyện Quốc Oai, hai cụm công nghiệp Ngọc Liệp và Yên Sơn có 30 doanh nghiệp với hơn 2.200 lao động.

Cụ thể, Cụm công nghiệp Ngọc Liệp có 24 đơn vị đang hoạt động với các ngành nghề chủ yếu gồm: sản xuất chế biến gỗ, gia công cơ khí, sản xuất đồ gia dụng, thiết bị nhà vệ sinh, sản xuất bê tông.

Cụm công nghiệp Yên Sơn với 6 đơn vị đang hoạt động với các ngành nghề chủ yếu gồm: chế biến gỗ, sản xuất bánh kẹo, xuất khẩu lao động, sản xuất bê tông và kinh doanh xăng dầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục