Bão số 7, Nghệ An cấm biển từ 0 giờ ngày 10/10

20:36' - 09/10/2021
BNEWS UBND tỉnh Nghệ An quyết định cấm tàu, thuyền ra khơi từ 0 giờ ngày 10/10 đến khi cơn bão số 7 tan; các tàu, thuyền đang hoạt động trên biển phải về neo đậu bảo đảm an toàn trước 10 giờ ngày 10/10.

Hiện tại, tỉnh Nghệ An đang thông báo cho tàu, thuyền trên biển biết diễn biến của bão, hướng dẫn, kêu gọi các phương tiện về nơi tránh trú bão an toàn hoặc thoát ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tỉnh Nghệ An có khoảng 4.000 tàu, thuyền các loại. Đến chiều 9/10, đa số các tàu, thuyền đã nhận được thông tin cảnh báo về bão và đã và đang về nơi tránh trú bão.

Hiện nay, cùng với việc triển khai cấm biển và kêu gọi tàu, thuyền về nơi trú ẩn, tỉnh Nghệ An cũng đang rà soát, triển khai phương án ứng phó với mưa lũ, lũ quét, sạt lở đất có thể xảy ra tại nhiều khu vực trên địa bàn; chuẩn bị sẵn phương án di dời, sơ tán người dân khi có tình huống phức tạp.

Tỉnh Nghệ An cũng yêu cầu Sở Công Thương chỉ đạo các chủ hồ chứa thủy điện thực hiện nghiêm việc quản lý an toàn đập, quy trình vận hành liên hồ chứa; phối hợp với chính quyền cơ sở thông tin kịp thời, bảo đảm an toàn cho người dân, nhất là trong tình huống phải xả lũ khẩn cấp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục