Bão tuyết tồi tệ nhất tại Ireland trong gần 4 thập kỷ

08:11' - 01/03/2018
BNEWS Ngày 28/2, một trận bão tuyết lớn nhất trong vòng 36 năm qua đã tác động lên hầu hết các khu vực trên toàn lãnh thổ Ireland, làm gián đoạn nghiêm trọng các hoạt động của người dân tại quốc gia này.

Thủ đô Dublin và những khu vực lân cận ở vùng duyên hải miền Đông Ireland cùng một số khu vực ở Đông Nam quốc gia này là những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất với lượng tuyết phủ lên tới 10cm chỉ sau một đêm.

Hơn 400 chuyến bay đến và đi tới sân bay tại thủ đô Dublin đã bị hoãn khiến hàng trăm người mắc kẹt tại sân bay này. Ngoài ra, nhiều chuyến bay từ các sân bay khác trên cả nước cũng đã phải hoãn hoặc hủy chuyến.

Ở nhiều khu vực, các dịch vụ giao thông như xe buýt, xe điện và tàu hỏa cũng bị gián đoạn đặc biệt là tại các thành phố tập trung đông dân cư.

Thời tiết khắc nghiệt cũng gây ra tình trạng cấm đường, tắc đường và tai nạn ở nhiều khu vực nhưng may mắn không có tại nạn nào gây thiệt hại về người.

Hầu hết các trường học ở thủ đô đã phải tạm đóng cửa trong khi nhiều cơ sở kinh doanh và sản xuất cũng phải ngừng hoạt động hoặc đóng cửa sớm hơn thường lệ vì thời tiết diễn biến xấu. Người vô gia cư tại các khu vực chịu ảnh hưởng cũng đã được cung cấp thêm nơi tạm trú.

Thủ tướng Ireland Leo Varadkar đã kêu gọi người dân tại các khu vực chịu ảnh hưởng của bão tuyết hạn chế di chuyển.

Chính phủ cũng đã tổ chức họp khẩn sáng 28/2 để bàn các phương án ứng phó và khắc phục hậu quả. Cơ quan khí tượng thủy văn Ireland đã đưa ra mức cảnh báo đỏ, mức cao nhất về tình hình thời tiết tại những khu vực ở phía Đông và Đông Nam quốc gia và dự đoán sẽ duy trì mức này thêm một vài ngày tới.

Ireland là một trong những nước chịu ảnh hưởng đợt không khí lạnh từ Siberia với cái tên "Quái vật từ phương Đông" đang "càn quét" châu Âu với nền nhiệt xuống tới độ âm.

Tính đến ngày 28/2, trên toàn châu lục đã có ít nhất 41 người thiệt mạng trong đợt giá rét bất thường này./.

Xem thêm:

>>>Bão tuyết hiếm hoi tại Italy - Châu Âu tiếp tục chìm trong giá rét

>>>Bão tuyết lớn đổ bộ vào vùng Trung Tây nước Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục